Thời sự - Chính trị

Tổng kết 15 năm thi hành luật Bình đẳng giới  

18:25, 11/10/2022
Chiều 11/10, UBND tỉnh tổ chức Hội nghị tông kết 15 năm thi hành Luật Bình đẳng giới, giai đoạn 2007-2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - UV BTV tỉnh uỷ- Chủ tịch UBMTTQ tỉnh, Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Sau 15 năm thực hiện Luật bình đẳng giới, kết quả lồng ghép giới vào các lĩnh vực đời sống kinh tế, chính trị và xã hội trên địa bàn tỉnh Nghệ An có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức về giới và bình đẳng giới của mỗi cá nhân, gia đình, cộng đồng, từ người lao động đến các nhà lãnh đạo, quản lý đã được nâng cao hơn. Công tác phối hợp liên ngành thực hiện Luật Bình đẳng giới ngày càng chặt chẽ, thống nhất và đồng bộ, hiệu quả. Tỉnh đã hình thành được Bộ máy tổ chức làm công tác bình đẳng giới và Ban vì sự tiến bộ phụ nữ từ cấp tỉnh đến cơ sở xã, phường. Đã có 22/28 chỉ tiêu thuộc các mục tiêu của Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2015, 2016-2020 đạt và vượt kế hoạch đề ra. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại hội nghị.

Thông qua các tham luận tại Hội nghị, các đại biểu cũng đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện Luật bình đẳng giới đối với từng địa bàn, cơ sở cụ thể. Từ đó, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện Luật Bình đẳng giới tại địa phương.

Đồng chí Bùi Đình Long trao tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ nữ.
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Dịp này, thay mặt UBND tỉnh, đồng chí Bùi Đình Long đã trao tặng lẵng hoa chúc mừng tập thể cán bộ nữ tham dự Hội nghị nhân dịp kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam 20/10./.


 

An Duyên - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện