Thời sự - Chính trị

Nhiều ý kiến cử tri phản ánh qua đường dây nóng trong phiên khai mạc Kỳ họp thứ 11 HĐND tỉnh

11:10, 07/12/2022
Sáng 7/12, HĐND tỉnh khai mạc kỳ họp thứ 11 (kỳ họp cuối năm). Trong buổi sáng đã có 8 lượt cử tri phản ánh qua đường dây nóng của kỳ họp với 6 nhóm vấn đề liên quan đến các lĩnh vực: quản lý đất đai, môi trường; Giao thông, đô thị; Chế độ, chính sách,...
Tổ tiếp nhận ý kiến cử tri qua đường dây nóng của kỳ họp thứ 11.
Tổ tiếp nhận ý kiến cử tri qua đường dây nóng của kỳ họp thứ 11.

Cụ thể, liên quan đến lĩnh vực quản lý đất đai, môi trường, bồi thường, giải phóng mặt bằng, có 3 ý kiến.

Ông Lưu Văn Duẩn, trú tại bản Bông Canh, xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu phản ánh trên địa bàn bản Liên Canh, xã Châu Hoàn có tình trạng khai thác cát và đá thạch anh trái phép diễn ra trong 3 tháng nay, tập kết ra đường, máy móc gây ồn ào cho người dân. Cử tri đã phản ánh với UBND huyện Quỳ Châu và UBND xã Châu Hoàn nhưng chưa được xử lý.

Bà Nguyễn Thị Long, trú tại bản Tiệng, xã Châu Thái, Quỳ Hợp phản ánh về việc UBND xã Châu Thái thu hồi đất của gia đình bà để cấp cho gia đình khác không đúng quy định. Bà đã nhiều lần gửi đơn nhưng đến nay vẫn chưa được UBND huyện Quỳ Hợp giải quyết.

Ông Hồ Diên Thực, trú tại xóm 4, xã Quỳnh Lương, huyện Quỳnh Lưu đề nghị UBND huyện Quỳnh Lưu giải quyết dứt điểm đơn của ông về việc bồi thường giải phóng mặt bằng dự án trường tiểu học Quỳnh Lương để gia đình ổn định cuộc sống.

a
Tổ tiếp nhận ý kiến cử tri qua đường dây nóng của kỳ họp thứ 11.

Liên quan đến lĩnh vực Quản lý xây dựng, Giao thông, đô thị, ông Nguyễn Hoàng Cử, trú tại đường Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hưng Dũng, TP Vinh kiến nghị UBND thành phố sớm thực hiện dự án thông ngách B6, ngõ 7, đường Nguyễn Bỉnh Khiêm ra đường Nguyễn Công Nghiệm, phường Hưng Dũng để thuận tiện việc lưu thông đi lại của người dân.

Liên quan đến chế độ, chính sách, ông Trần Võ Long, trú tại xóm 1, xã Thanh Đồng, huyện Thanh Chương phản ánh: ông là thương binh 4/4, đã làm thủ tục hưởng trang cấp dụng cụ phục hồi, chức năng chỉnh hình từ tháng 6/2022. Theo hướng dẫn của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, ông đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nghệ An để xác nhận hồ sơ nhưng được trả lời không nắm bắt được chính sách này. Đề nghị cấp có thẩm quyền hướng dẫn cụ thể để cử tri được hưởng chính sách nêu trên.

Tổ tiếp nhận ý kiến cử tri qua đường dây nóng của kỳ họp thứ 11.
Tổ tiếp nhận ý kiến cử tri qua đường dây nóng của kỳ họp thứ 11.

Ngoài ra, ông Nguyễn Văn Hoàng, trú tại khối 7, thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương kiến nghị cơ quan thanh tra các cấp, ngành thực hiện công khai các kết luận thanh tra, kiểm tra trên Trang thông tin điện tử của ngành để cử tri được biết.

Hiến Chương - Thuỳ Dương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện