Tổng duyệt lễ vinh danh nữ sĩ Hồ Xuân Hương

21:46, 02/12/2022
Tối 2/12, tại quảng trường Hồ Chí Minh, TP Vinh đã diễn ra lễ tổng duyệt chương trình Lễ vinh danh và kỷ niệm 250 năm năm sinh, 200 năm năm mất Nữ sĩ Hồ Xuân Hương.
Các đại biểu tham dự lễ tổng duyệt.

Lễ vinh danh và kỷ niệm 250 năm năm sinh, 200 năm năm mất Nữ sĩ Hồ Xuân Hương sẽ diễn ra vào tối 3/12 với tổng thời lượng khoảng 1h30 phút. Trong đó, phần lễ với nhiều nội dung quan trọng, đặc biệt là lễ trao Nghị quyết của UNESCO vinh danh nữ sĩ Hồ Xuân Hương.

Điểm nhấn của đêm vinh danh chương trình nghệ thuật kéo dài 60 phút.

Điểm nhấn của đêm vinh danh là chương trình nghệ thuật kéo dài 60 phút, với nhiều trường đoạn sử dụng các hoạt cảnh dân ca Ví Giặm, tái hiện lại cuộc đời và sự nghiệp văn thơ của bà chúa thơ Nôm Hồ Xuân Hương - một Danh nhân văn hóa mang tầm vóc nhân loại, nhà thơ mang tầm vóc một Thi hào. Hồn thơ Hồ Xuân Hương là tiếng lòng của người phụ nữ chất chứa nhiều nỗi niềm và khát khao sống mạnh mẽ, là tiếng nói đấu tranh đòi quyền sống cho con người, đặc biệt là nữ quyền và quyền bình đẳng.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dự lễ tổng duyệt.

Tại đêm tổng duyệt, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cũng đã đóng góp một số ý kiến, bổ sung điều chỉnh để chương trình diễn ra thành công và có ý nghĩa.

Một số hình ảnh tại lễ tổng duyệt:

 
 
 
 
 
 

 

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện