Thời sự - Chính trị

Công an tỉnh hoàn thành 398 căn nhà cho người nghèo tại Quế Phong

22:06, 15/04/2023
Chiều 15/4, tại bản Tam Hợp, xã Tri Lễ, huyện Quế Phong, Ban Chỉ đạo vận động hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở tỉnh Nghệ An phối hợp Công an tỉnh tổ chức Lễ trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây nhà cho người nghèo trên địa bàn huyện Quế Phong
Các đại biểu dự lễ bàn giao nhà.

Đây là hoạt động thể hiện ý nghĩa nhân văn sâu sắc ngay trong thời điểm huyện Quế phong tổ chức kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện và đón nhận Huân chương lao động hạng Nhì. Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Đức Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu buổi lễ.

Sau 45 ngày triển khai thực hiện, với quyết tâm nỗ lực cao nhất của lực lượng Công an từ tỉnh đến cơ sở, sự chung tay, đồng lòng của người dân và chính quyền địa phương, đến thời điểm này, toàn bộ 398 căn nhà từ nguồn kinh phí của Bộ Công an và công an tỉnh vận động tại huyện Quế Phong đã chính thức hoàn thành và được bàn giao cho các hộ dân. Riêng xã Tri Lễ được hỗ trợ 109 căn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung chúc mừng ông Lương Văn Nhân nhận được nhà hỗ trợ.

 Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung ghi nhận sự nỗ lực hết mình của lực lượng công an trong thời gian qua, cùng với bà con dựng xây nên những ngôi nhà thực sự nghĩa tình và đầy tính nhân văn. Không chỉ Quế Phong, hiện nay, lực lượng công an đã cơ bản hoàn thành 1400 căn nhà cho hộ nghèo ở các huyện biên giới. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Công an tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo hoàn thành số nhà còn lại đúng tiến độ đề ra. Với các cấp ủy, chính quyền các cấp cần coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, thường xuyên, tăng cường thêm công tác tuyên truyền để người dân đồng thuận, hưởng ứng thực hiện hiệu quả chương trình. Chúc các hộ dân được bàn giao nhà sớm ổn định, vươn lên trong cuộc sống, chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã trao quà cho 20 hộ có hoàn cảnh khó khăn ở xã Tri Lễ. 

Ban chỉ đạo vận động, hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở tỉnh Nghệ An giai đoạn 2023-2025 trao tặng quà cho 20 hộ nghèo.

Cũng tại buổi lễ, các tổ chức, đơn vị tài trợ đã ủng hộ kinh phí cho huyện Quế Phong dựng 80 căn nhà cho hộ nghèo trên địa bàn. Được biết, huyện Quế Phong đăng ký vận động xây 100 căn nhà cho hộ nghèo.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện