Thời sự - Chính trị

Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại Nghĩa Đàn

17:48, 21/04/2023
Sáng 21/4, các đại biểu Quốc hội được bầu tại đơn vị bầu cử số 2 đã có cuộc tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn trước kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV. Đoàn đại biểu Quốc hội gồm các ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội; Vi Văn Sơn - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại buổi tiếp xúc với cử tri xã Nghĩa Hiếu, thay mặt các đại biểu Quốc hội, ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 5, Quốc hội khoá XV, dự kiến diễn ra từ ngày 22/5 đến 23/6/2023 và thông tin đến cử tri kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An từ kỳ họp thứ 4 đến nay.

Ông Đặng Xuân Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa và Giáo dục của Quốc hội đã thông báo dự kiến nội dung kỳ họp thứ 5.

 

Trên tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các cử tri xã Nghĩa Hiếu đã có nhiều kiến nghị, đề xuất đối với Quốc hội, Chính phủ, các cấp, ngành liên quan đến các vấn đề: thuê đất, nhận khoán và sử dụng đất của Nông trường Tây Hiếu 2. Chế độ phụ cấp ưu đãi cho độ ngũ viên chức y tế; giáo viên dạy trẻ khuyết tật; cán bộ khối, xóm.

 

Trong đó, vấn đề cử tri xã Nghĩa Hiếu phản ánh nhiều nhất liên quan đến việc thu phí, sử dụng đất của các hộ nhận khoán đất Nông trường Tây Hiếu 2 đang là vấn đề gây bức xúc, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đoàn đại biểu Quốc hội đã tiếp thu, giải trình và thông tin một số nội dung, vấn đề cử tri xã Nghĩa Hiếu quan tâm. Những ý kiến thuộc thẩm quyền giải quyết của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ để gửi đến Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo quy định./.

Minh Thái

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện