Thời sự - Chính trị

Khảo sát, đánh giá 15 năm thực hiện chỉ thị số 24 của Ban Bí thư về phát triển Đông y tại Nghệ An

11:42, 21/04/2023
Sáng 21/4, đoàn công tác của Ban Tuyên giáo TƯ do Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam Đậu Xuân Cảnh làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra, khảo sát kết quả 15 năm thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về phát triển Đông y Viết Nam trong tình hình mới trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện Chỉ thị số 24 của Ban bí thư về phát triển nền Đông y Việt Nam, cấp ủy, chính quyền, ngành y tế Nghệ An đã quan tâm chỉ đạo việc kiện toàn hệ thống khám chữa bệnh bằng Đông y và quản lý nhà nước về Đông y, Đông dược ở các cấp. Đến nay đã xây dựng được 318 tổ chức Hội với tổng số  trên 1.600 hội viên. Có 13 bệnh viện tuyến tỉnh, 05 trung tâm y tế tuyến tỉnh.

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

UBND tỉnh Nghệ An cũng đã ban hành Quyết định số 1187 phê duyệt quy hoạch phát triển tổng thể dược liệu đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; trong đó ưu tiên đầu tư và tập trung phát triển các vùng chuyên canh, hình thành các chuỗi liên kết trong sản xuất, bảo quản, chế biến dược liệu. Nghệ An  hiện có 86 DN tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn, công ty cổ phần kinh doanh dược, giảm dần sự phụ thuộc vào nguồn dược liệu nhập khẩu. Tất cả 460 trạm y tế có trồng được các vườn thuốc nam;.. Tuy vậy, tỉnh Nghệ An còn gặp nhiều khó khăn, nhất là cơ sở vật chất, trang thiết bị, công tác phát triển nguồn dược liệu; đào tạo, phát triển nguồn nhân lực y dược cổ truyền,.....

Đại diện đoàn công tác Ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác của Ban Tuyên giáo Trung ương đã trao đổi, nắm bắt thông tin triển khai nhiệm vụ cũng như những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện chỉ thị 24 ở từng sở ngành, đơn vị của tỉnh Nghệ An. 

Thanh Hà - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện