Thời sự - Chính trị

UBND tỉnh hội nghị giao ban khối khoa giáo – văn xã

18:39, 07/04/2023
 Chiều nay dưới sự chủ trì của đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức hội nghị giao ban khối khoa giáo – văn xã.
Toàn cảnh hội nghị.

Trong giai đoạn 2020 – 2022, lĩnh vực khoa giáo – văn xã đã có nhiều chuyển biến tích cực. Trong đó chất lượng giáo dục toàn diện được khẳng định, thuộc tốp 5 địa phương dẫn đầu về học sinh giỏi quốc gia, khu vực và quốc tế, kết quả thi tốt nghiệp liên tục tăng thứ bậc so với các tỉnh. Đến hết năm 2022, tỷ lệ hộ nghèo toàn tỉnh còn 6,41%, giảm 1,39%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo vùng miền núi còn 14,79%, giảm 2,45%. Tỷ lệ người tham gia bao hiểm y tế là 92%. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 25 điểm du lịch đã được UBND tỉnh công nhận. Dự kiến đến hết năm 2025, 14/14 chỉ tiêu chủ yếu thuộc lĩnh vực Văn hóa   Xã hội trong Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 sẽ hoàn thành và vượt kế hoạch đề ra..

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu kết luận hội nghị.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đề nghị trong thời gian tới, các ngành, các huyện đẩy nhanh tiến độ xây dựng, tham mưu ban hành và triển khai các Đề án, tăng cường các giải pháp thu hút, huy động nguồn lực để thực hiện các mục tiêu đã đề ra theo Nghị quyết Đại hội tỉnh đảng bộ lần thứ 19.  Đồng thời bám sát mục tiêu Đại hội, Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 – 2030 để triển khai, quá trình thực hiện cần có sự đánh giá, rà soát đối chiếu với các tiêu chuẩn của các Bộ, ngành trung ương mới ban hành. Rà soát, đồng bộ hệ thống mạng lưới các cơ sở sự nghiệp công lập theo quy hoạch ngành, quy hoạch tỉnh, đảm bảo tinh gọn. Khuyến khích xã hội hóa phát triển các cơ sở y tế, giáo dục ngoài công lập, phát triển các dịch vụ chất lượng cao; xã hội hóa đầu tư phát triển các thiết chế văn hóa – thể thao đáp ứng nhu cầu của nhân dân. Tiếp tục rà soát, nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung, ban hành các chính sách thu hút, đãi ngộ đối với nhân lực chất lượng cao, nhất là nhân lực cho các ngành y tế, công nghệ thông tin... Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ, cần đánh giá các yếu tố ảnh hưởng, nhất là các khó khăn mới phát sinh. Từ đó, đưa ra các dự báo có tính khách quan và chính xác về khả năng hoàn thành các chỉ tiêu, mục tiêu để có biện pháp chỉ đạo kịp thời, phù hợp tình hình thực tế.
    
                                                               
 

 Mai Hương – Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện