Chủ tịch UBND tỉnh thăm và kiểm tra một số dự án, cơ sở sản xuất tại Đô Lương

11:58, 21/06/2023
Nằm trong chương trình công tác tại huyện Đô Lương, sáng 21/6, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm, kiểm tra thực địa một số địa điểm thu hút đầu tư và cơ sở sản xuất. 

Đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã thăm dự án xây dựng trụ sở chi nhánh Ngân hàng TMCP Bắc Á, văn phòng cho thuê, cụm siêu thị dịch vụ tổng hợp ven sông Khuôn tại xã Hòa Sơn.

a
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác thăm dự án xây dựng trụ sở chi nhánh Ngân hàng TMCP Bắc Á.

Hiện dự án đã được quy hoạch trên diện tích 4,1ha và đang trong quá trình làm thủ tục cấp phép xây dựng, đấu nối giao thông với Quốc lộ 7A. Chủ đầu tư cũng đang đề xuất mở rộng quy hoạch thêm 7ha bám sát Quốc lộ 7C. Trong đó sẽ bổ sung thêm một số hạng mục như khu đô thị, nhà ở liền kề.

Tại xã Giang Sơn Đông, đoàn công tác cũng đã đi thăm khu phức hợp du lịch suối nước nóng nằm cách Quốc lộ 15A khoảng 2km. Hiện nay, Khu du lịch phức hợp, giải trí, nghỉ dưỡng huyện Đô Lương đã được UBND tỉnh cho chủ trương lập quy hoạch chung xây dựng. Nhằm đẩy nhanh tiến độ, huyện Đô Lương kiến nghị với Chủ tịch UBND tỉnh cho phép lập đồng thời song song quy hoạch 2 phân khu xây dựng cùng quy hoạch chung xây dựng Khu du lịch phức hợp, giải trí, nghỉ dưỡng huyện Đô Lương.

a
Dự thảo quy hoạch dự án Khu công viên trung tâm mới của huyện Đô Lương.

Tiếp đó, Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã đi kiểm tra thực địa Khu Quy hoạch trung tâm mới của huyện Đô Lương với tổng diện tích khoảng 270ha, với quy mô dân số của trung tâm huyện trong tương lai khoảng 14.000 người. Trong đó, Khu trung tâm hành chính mới của huyện Đô Lương được quy hoạch với diện tích khoảng 6,6ha, bao gồm trụ sở Huyện ủy, chính quyền, Trung tâm hành chính công, quảng trường và các cơ sở hạ tầng xã hội như trường học, nhà văn hóa…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cùng đoàn công tác kiểm tra thực địa Khu trung tâm hành chính mới của huyện Đô Lương
Khu trung tâm hành chính mới của huyện Đô Lương được quy hoạch với diện tích khoảng 6,6ha, bao gồm trụ sở Huyện ủy, chính quyền, Trung tâm hành chính công, quảng trường và các cơ sở hạ tầng xã hội như trường học, nhà văn hóa…

Tại Cụm Công nghiệp Lạc Sơn, đoàn đã đến thăm Nhà máy may của Công ty TNHH Kido Vinh, được xây dựng trên diện tích hơn 7ha, với tổng số vốn đầu tư 11,6 triệu và chính thức đi vào hoạt động vào tháng 6/2012. Các sản phẩm chính của nhà máy là dệt may, trang phục bơi lội, các loại sản phẩm làm từ da, trang phục phụ kiện dùng cho quần áo phục vụ xuất khẩu chủ yếu sang thị trường châu Âu.

Với 44 dây chuyền sản xuất, nhà máy hiện đang giải quyết việc làm cho 3.800 - 4.300 lao động. Bình quân mỗi năm nhà máy sản xuất khoảng 1,2 triệu sản phẩm. Doanh thu năm 2022 đạt 556 tỷ đồng và dự kiến năm 2023 là 610 tỷ đồng. Lương bình quân của người lao động là 6.000.000 đồng/tháng.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung thăm Công ty TNHH KIdo Vinh và trò chuyện cùng công nhân làm việc tại Nhà máy may của công ty.

Ghi nhận, đánh giá cao những kết quả đạt được sau hơn 10 năm thành lập và đi vào hoạt động tại huyện Đô Lương, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cho rằng, nhà máy đã góp phần giải quyết việc làm, thu nhập ổn định cho lao động địa phương. Đây cũng là doanh nghiệp FDI có thành lập tổ chức Đảng.

Chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp trong giai đoạn khó khăn như hiện nay, khi đơn hàng xuất khẩu giảm, dịch chuyển gây thiếu hụt nguồn lao động, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đề nghị chính quyền địa phương luôn đồng hành, sát cánh, hỗ trợ cho nhà đầu tư trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh; ngành lao động quan tâm phối hợp giải quyết, tìm kiếm nguồn nguồn lao động bổ sung nhằm đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện