Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông tiếp xúc cử tri tại Quỳ Châu

18:57, 02/06/2023
Ngày 02/6, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã có cuộc tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND (kỳ họp giữa năm) tỉnh Nghệ An khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại xã Diên Lãm, huyện Quỳ Châu.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu HĐND tỉnh đã thông báo đến cử tri về dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp giữa năm 2023 HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XVIII; báo cáo tình hình dư luận, tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, những vấn đề bức xúc, cử tri quan tâm trên địa bàn huyện, thành phố, thị xã. 

Cử tri Nguyễn Thanh Bàn, bản Chao kiến nghị, cấp trên xem xét cần có lộ trình, kế hoạch, quy hoạch cho người dân chuyển đổi mục đích sự dụng đất lâm nghiệp sang đất sản xuất, đối với các hộ dân đủ điều

Đã có 12 lượt phát biểu với 39 ý kiến, kiến nghị của cử tri về các vấn đề: Liên quan đến môi trường, chế độ chính sách, giáo dục..Theo đó, cử tri bản Hốc, bản Cướm kiến nghị cấp trên đầu tư sửa chữa tuyến đường liên xã từ ngã ba bản Hốc đến bản Cướm; vào mùa mưa lũ nhân dân không qua suối được, nhất con em học sinh gặp khó khăn trong việc đi học; vì vậy cần đầu tư xây dựng cầu qua khe.  Cử tri bản Na Lạnh cũng kiến nghị cần bê tông hoá,đường nội bản từ khu dân cư Đín Đánh đến trung tâm Bản Na Lạnh.để thuận tiện cho việc dân sinh đi lại.

Cử tri Lộc Văn Lâm, bản Na Lạnh kiến nghị, đầu tư xây dựng đường nội bản từ khu dân cư Đín Đánh đến trung tâm bản Na Lạnh.

Cử tri bản Chào đề nghị cấp trên chia đất lâm nghiệp cho người dân từ 5 ha trở lên, hiện tại một số hộ còn ít đất rừng không đảm bảo cuộc sống dân sinh; Bên cạnh đó, cần có lộ trình, kế hoạch, quy hoạch cho người dân chuyển đổi mục đích sự dụng đất lâm nghiệp sang đất sản xuất, đối với các hộ dân đủ điều kiện chuyển đổi, đảm bảo cuộc sống dân sinh.

Ngoài ra, các cử tri cũng kiến nghị về chế độ chính sách như phụ cấp của các chi hội ở các bản quá  ít 400.000đ/tháng, đề nghị tăng lên để đảm bảo công tác hoạt động; Đối tượng người có công, huân huy chương cần được hưởng chế độ như nhau 700.000đ/ tháng, theo nghị quyết 32 hộ nghèo, cận nghèo được hưởng, trong đó đối tượng người có công, huân huy chương thuộc hộ khá không được hưởng chế độ.. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy thông tin, giải trình và làm rõ thêm các ý kiến, kiến nghị mà cử tri xã Diên Lãm quan tâm.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An đã thông tin, giải trình và làm rõ thêm các ý kiến, kiến nghị mà cử tri xã Diên Lãm quan tâm. Đồng thời, đồng chí đề nghị lãnh đạo huyện, xã tiếp tục chủ động rà soát các cơ chế, chính sách phù hợp trong quá trình thực hiện như các thủ tục liên quan đến đất rừng, công trình cầu đường,.v.v..; Các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, đoàn sẽ tổng hợp và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, trả lời cử tri trong lần tiếp xúc tới. Bên cạnh đó, đồng chí yêu cầu các cấp địa phương, tiếp tục bám sát cơ sở, chủ động nắm bắt kịp thời tâm tư, nguyện vọng của cử tri, từ đó giải quyết thỏa đáng các kiến nghị của nhân dân.
 

Kế Kiên – Sỹ Hiệp

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện