Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Thanh An tiếp xúc với cử tri huyện Yên Thành

19:36, 03/06/2023
Sáng 3/6, đoàn đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 được bầu tại huyện Yên Thành do đồng chí Bùi Thanh An - Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri tại 2 xã Viên Thành và Kim Thành. 
Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri xã Viên Thành, huyện Yên Thành.
Tại xã Viên Thành, cử tri đã có hơn 10 lượt ý kiến đề nghị lên HĐND tỉnh như: Tiến độ thi công Quốc Lộ 7A chậm, ảnh hưởng đến sản xuất và sinh hoạt của người dân. Tỉnh và huyện cần có kế hoạch xây dựng nhà máy nước sạch cho bà con nhân dân; việc đóng mở nước sông nông giang cần chọn thời điểm hợp lý; Tình trạng các công ty về xóm tổ chức hội thảo, bán hàng ko rõ nguồn gốc xuất xứ vẫn còn diễn ra và chế độ cho cán bộ cấp cơ sở.
Cử tri xã Viên Thành kiến nghị một số vấn đề liên quan đến địa phương.

Cử tri xã Kim Thành đã có 15 ý kiến, trong đó có một số vấn đề liên quan đến địa phương như: Điện lực Yên Thành cần sơm nâng cấp hệ thống lưới điện ở xóm Đồng Luốc. Một số cột ở trạm phát sóng PTS đã xuống cấp không đảm bảo an toàn. Xã Kim Thành được công nhận làng nghề hoa đào phai năm 2022, nhưng đến nay chưa được thụ hưởng cơ chế hỗ trợ 2 tỷ đồng của HĐND tỉnh.

Ông Đặng Thanh Tùng- Chánh văn phòng UBND tỉnh trả lời trước cử tri xã Kim Thành, huyện Yên Thành.

Cử tri cũng đề nghị UBND tỉnh cho các xã đăng kí xây dựng NTM nâng cao được ứng trước xi măng để nâng cấp hệ thống giao thông nông thôn, đồng thời xử lý vướng mắc 29 hộ dân chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất do liên quan đến Luật thủy lợi năm 2017, cử tri cũng đã đề nghị chính quyền các cấp quan tâm đến quyền lợi, chế độ cho giáo viên hợp đồng. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh trả lời một số vấn đề thuộc thẩm quyền.

Đại biểu HĐND tỉnh và HĐND huyện cũng đã tiếp thu ý kiến của cử tri một cách cầu thị, trực tiếp giải trình cụ thể những lĩnh vực thuộc thẩm quyền và hứa sẽ trình các ý kiến còn lại lên kì họp HĐND tỉnh tới đây.

Trung tâm VH TT & TT huyện  Yên Thành

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện