Thời sự - Chính trị

Thủ tướng Chính phủ phát động phong trào “cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập”

12:20, 10/06/2023
Sáng nay, tại  Hà Nội, Bộ GD&ĐT chủ trì, phối hợp với Hội Khuyến học Việt Nam và các cơ quan liên quan tổ chức Lễ phát động trực tuyến Phong trào “Cả nước thi đua xây dựng xã hội học tập, đẩy mạnh học tập suốt đời giai đoạn 2023 - 2030”. Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính tham dự và  phát động phong trào. Cùng dự có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.
Tại điểm cầu Nghệ An.

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, cố gắng và chúc mừng những kết quả mà các cấp, các ngành, các địa phương đã đạt được trong công tác khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. 

Thủ tướng chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị.

Thực tế đã chứng minh, không có quốc gia phát triển nào mà không bắt đầu từ giáo dục. Vì vậy, để tạo chuyển biến mạnh mẽ hơn nữa trong xây dựng xã hội học tập, nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, bảo đảm mọi người dân đều bình đẳng trong học tập, Thủ tướng đặc biệt nhấn mạnh: Tăng cường tuyên truyền về phong trào và điển hình tiêu biểu, tạo động lực, truyền cảm hứng, phổ biến những mô hình hay, cách làm hiệu quả; tạo sự lan tỏa trong xã hội để khích lệ tinh thần nhà nhà học tập, người người học tập, thôn học tập, xã học tập, huyện học tập, tỉnh học tập, cả nước học tập. Đẩy mạnh hợp tác, học hỏi kinh nghiệm quốc tế trong việc xây dựng và phát triển xã hội học tập, ứng dụng công nghệ đào tạo mở, từ xa, xây dựng thành phố học tập; tiếp thu và phát triển những kiến thức mới trong các lĩnh vực khoa học công nghệ đang là xu thế của thế giới. 

Các đồng chí chủ trì tại điểm cầu Nghệ An.

Tại Nghệ An Đề án “Xây dựng xã hội học tập” và triển khai phong trào “Chống mù chữ - Phổ cập giáo dục” đã đạt được nhiều kết quả nổi bật. Số người trong độ tuổi 15- 35 biết chữ đạt tỷ lệ 99,7%; 100% huyện, thành phố, thị xã đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2...Phong trào học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề, kỹ năng nghề trong lực lượng lao động được quan tâm. Hưởng ứng Phong trào, Nghệ An sẽ triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để tiếp tục triển khai thực hiện Đề án “Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2021- 2030”

Thu Hiền - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện