Đoàn công tác Nghệ An dâng hoa, dâng hương kỷ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ tại Quảng Trị

20:00, 19/07/2023
Nằm trong chuỗi các hoạt động “Về nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” hướng tới kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh liệt sỹ, sáng nay, Đoàn công tác của tỉnh Nghệ An do đồng chí Thái Thanh Quý, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã về dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa, Đảo Yến; tri ân anh linh các anh hùng, liệt sĩ đang yên nghỉ tại các Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. 

Cùng đi trong đoàn có Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; Thường trực HĐND tỉnh; lãnh đạo UBND, Thường trực UBMT Tổ quốc tỉnh, LLVT và lãnh đạo các Sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An dâng hoa, dâng lễ viếng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác đã thành kính dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ, tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại của dân tộc Việt Nam, người đã có những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc Việt Nam.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thắp nén tâm hương tưởng nhớ Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Trước anh linh Đại tướng, Đoàn công tác nguyện hứa suốt đời học tập, noi theo tấm gương của Đại tướng - tấm gương mẫu mực, sáng ngời với đức độ và nhân cách lớn, cả một đời vì nước, vì dân.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh thành kính tưởng niệm các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn. 

Tiếp đó, đoàn công tác đã về Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9 dâng hoa, dâng hương các anh hùng liệt sĩ đang yên nghỉ tại đây. Trong các cuộc kháng chiến trường kỳ của dân tộc, cùng nhân dân cả nước; Nghệ An đã có hàng vạn người con ưu tú tham gia quân đội, thanh niên xung phong, dân công hoả tuyến trên khắp các chiến trường. Toàn tỉnh có hơn 45 ngàn liệt sĩ đã anh dũng hy sinh, hơn 56 ngàn thương binh, bệnh binh đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường. Trong đó, đang yên nghỉ tại Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn, Nghệ An có gần 1.300 liệt sĩ; nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia đường 9 có khoảng 200 liệt sĩ người Nghệ Tĩnh. Sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ đã tô thắm thêm màu cờ Tổ quốc, làm rạng rỡ truyền thống cách mạng của quê hương Xô Viết Anh hùng.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An làm lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ quê Nghệ An tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Dâng lẵng hoa tươi và thắp nén hương thơm kính viếng các anh hùng, liệt sĩ quê nhà đã anh dũng hy sinh vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và bảo vệ Tổ quốc đang an nghỉ tại các Nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Trường Sơn và Đường 9, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cùng đoàn công tác với tấm lòng thành kính thay mặt cho Đảng bộ, Chính quyền, các lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Nghệ An khẳng định: tên tuổi của các liệt sĩ đã hy sinh vì sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất đất nước luôn mãi mãi trường tồn cùng quê hương, đất nước.

 
Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ An tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn. 

Nơi an nghỉ của các liệt sĩ tại đây, tuy xa quê nhà nhưng luôn được cán bộ, nhân dân tỉnh Quảng Trị, Ban quản lý các nghĩa trang liệt sĩ thay mặt Đảng bộ, nhân dân cả nước chăm lo hương khói, thăm viếng chu đáo. Với tỉnh Nghệ An, sau hơn 48 năm đất nước được hoà bình, thống nhất đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ quê Nghệ An tại Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Trường Sơn.

Đời sống của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Mặc dù còn nhiều khó khăn, nhưng Đảng, Nhà nước và tỉnh nhà luôn quan tâm và có nhiều chủ trương, chính sách ưu đãi chăm lo đối với người có công và thân nhân người có công với cách mạng. Các cấp uỷ đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân với đạo lý "Uống nước nhớ nguồn" cũng đã giành sự quan tâm đặc biệt đến gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công với cách mạng.

Đoàn đại biểu Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh và tổ chức chính trị - xã hội tỉnh Nghệ An tưởng niệm các liệt sĩ quê Nghệ An, Hà Tĩnh, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9.

Chiều cùng ngày, đoàn công tác đã đến dâng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị và thả hoa tại bờ Nam sông Thạch Hãn nhằm tri ân sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ. Thành cổ Quảng Trị và di tích Bến sông Thạch Hãn là 2 trong 8 di tích thành phần thuộc Di tích Quốc gia đặc biệt “Di tích lịch sử Thành cổ Quảng Trị và những địa điểm lưu niệm sự kiện 81 ngày đêm năm 1972”.

Đoàn đại biểu tỉnh Nghệ An làm lễ dâng hoa, dâng hương trước Đài tưởng niệm Thành cổ Quảng Trị.

Tại đây, hàng ngàn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại lòng đất Thành cổ; nhiều người con của Tổ quốc khi vượt sông Thạch Hãn từ bờ Bắc vào bờ Nam chiến đấu bảo vệ thị xã và Thành cổ Quảng Trị cũng đã anh dũng hy sinh, máu xương hòa vào dòng Thạch Hãn. Sông Thạch Hãn vì thế được coi là một “nghĩa trang liệt sĩ không bia mộ”.

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng các đại biểu thả vòng hoa trên sông Thạch Hãn bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với sự hy sinh cao cả, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ cho hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Trong không khí trang nghiêm và đầy xúc động, Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý cùng các đại biểu đã kính cẩn nghiêng mình dâng hoa, dâng hương, thả hoa bày tỏ lòng tri ân sâu sắc với sự hy sinh cao cả, cống hiến của các anh hùng liệt sĩ cho hòa bình, độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Thành cổ Quảng Trị hôm nay là nơi giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống cách mạng cho các thế hệ và trở thành biểu tượng thiêng liêng cho khát vọng hòa bình.
 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện