Thời sự - Chính trị

Ký kết phối hợp giữa Ủy ban MTTQ tỉnh với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh

21:19, 17/07/2023
Chiều 17/7, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh với Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh đã tổ chức ký kết quy chế phối hợp.
Toàn cảnh lễ ký kết.
Toàn cảnh lễ ký kết.

Việc ký kết giữa hai đơn vị nhằm tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội; Phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, hoạt động “Quỹ vì người nghèo” các cấp; Kết quả thực hiện tín dụng chính sách xã hội. Huy động các nguồn lực cho “Quỹ vì người nghèo” và bổ sung nguồn vốn cho Chi nhánh Ngân hàng CSXH tỉnh thực hiện các chương trình tín dụng chính sách xã hội; Tăng cường vai trò, hiệu quả giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp đối với các hoạt động tín dụng chính sách xã hội và thực hiện các chủ trương, chính sách về giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, bảo đảm an sinh xã hội.

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại buổi lễ.
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh phát biểu tại buổi lễ.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức ký kết giữa hai đơn vị có ý nghĩa quan trọng nhằm thực hiện tốt hơn nhiệm vụ của hai đơn vị và chương trình phối hợp giữa Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Ngân hàng Chính sách xã hội, nhất là trong xây dựng dữ liệu hộ nghèo, hộ cận nghèo có nhu cầu vay vốn làm nhà ở trên địa bàn tỉnh; đánh giá chính xác số hộ đã thoát nghèo sau khi được vay vốn từ ngân hàng chính sách xã hội. Từ đó Mặt trận Tổ quốc tỉnh sẽ có chiến lược lâu dài trong kêu gọi các nguồn vốn trên phương châm “trao cần câu” cho các hộ thoát nghèo.

a
Ủy ban MTTQ tỉnh và Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội tỉnh ký kết phối hợp.

 

Mai Hương - Hữu Song

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện