Thời sự - Chính trị

Đề nghị Bộ Chính trị xem xét kỷ luật một số cán bộ, đảng viên

20:21, 17/08/2023
Tại kỳ họp thứ 31, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Bộ Chính trị xem xét kỷ luật Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông và một số cán bộ khác.
Quang cảnh kỳ họp
Quang cảnh kỳ họp

Trong hai ngày 16-17/8, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 31. Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú chủ trì Kỳ họp.

Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung:

Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre Lê Đức Thọ, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy ông Lê Đức Thọ đã vi phạm nghiêm trọng quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương trong việc kê khai, minh bạch tài sản, thu nhập; giải trình nguồn gốc và biến động tài sản không trung thực, không đầy đủ, không đúng quy định.

Vi phạm của ông Lê Đức Thọ đã ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng và cá nhân, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật. Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương báo cáo, đề nghị Bộ Chính trị xem xét, quyết định.

Liên quan đến vi phạm nêu trên còn có trách nhiệm của một số tổ chức đảng, đảng viên, Ủy ban Kiểm tra Trung ương yêu cầu Ban Cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước và các tổ chức có liên quan lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục vi phạm, khuyết điểm đã được chỉ ra; kiểm điểm, xem xét trách nhiệm và xử lý kỷ luật các tổ chức, cá nhân có liên quan, báo cáo kết quả về Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đắk Nông Điểu K'ré, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy ông Điểu K'ré đã thiếu tu dưỡng, rèn luyện, vi phạm phẩm chất đạo đức, lối sống; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, gây ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và cá nhân.

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương báo cáo, đề nghị Bộ Chính trị xem xét, quyết định.

Xem xét đề nghị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hà Nam về thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Trung ương nhận thấy, ông Phạm Gia Luật, nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh đã suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vi phạm quy định những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương trong thực hiện dự án đầu tư, quản lý, sử dụng tài chính; khai thác, tiêu thụ tài nguyên khoáng sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng, thiệt hại lớn ngân sách nhà nước, nhiều cán bộ, đảng viên bị xử lý hình sự, ảnh hưởng xấu đến uy tín của tổ chức đảng và cơ quan quản lý nhà nước ở địa phương.

Căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đề nghị Ban Bí thư xem xét, thi hành kỷ luật ông Phạm Gia Luật.

Cũng tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã xem xét, giải quyết tố cáo một trường hợp; thảo luận, cho ý kiến về dự thảo Quy trình xem xét, thi hành kỷ luật tổ chức đảng, đảng viên vi phạm, Quy trình giải quyết tố cáo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư và xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng khác./.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện