Thời sự - Chính trị

Đoàn đại biểu cấp cao TAND tối cao Lào thăm và làm việc với TAND tỉnh Nghệ An

18:23, 24/08/2023
Trong chuyến công tác tại Nghệ An, chiều 24/8, Đoàn đại biểu cấp cao TAND tối cao, nước CHDCND Lào do đồng chí Chánh án Viêng Thoong Sỉ Văn Đon làm trưởng đoàn tới thăm và làm việc với TAND tỉnh Nghệ An. Cùng tham dự có đại diện TAND tối cao Việt Nam.
Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, TAND tỉnh Nghệ An đã thông tin với đoàn về những kết quả đạt được trong phát triển KT-XH của Nghệ An; giới thiệu về bộ máy, hoạt động của TAND, khẳng định mối quan hệ hợp tác về chuyên môn, trao đổi kinh nghiệm giữa TAND Nghệ An và TAND tỉnh Xiêng Khoảng thông qua biên bản đã được kí kết từ năm 2011.

Những năm gầy đây, mỗi năm TAND hai cấp tỉnh Nghệ An giải quyết khoảng 13.000 vụ việc, trong đó TAND tỉnh khoảng 1.500 vụ việc.  

a
Đồng chí Viêng Thoong Sỉ Phăn Đon - Bí thư TW Đảng, Chánh án TAND tối cao nước CHDCND Lào phát biểu tại buổi làm việc.

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Viêng Thoong Sỉ Văn Đon khẳng định chuyến thăm và làm việc tại TAND tỉnh Nghệ An lần này là dịp để hai bên cùng quan tâm xây dựng hệ thống tòa án mỗi nước ngày càng phát triển. Đặc biệt, tiếp tục phát huy mối quan hệ công tác giữa TAND Nghệ An với TAND các tỉnh của Lào có chung đường biên giới với tỉnh Nghệ An, chia sẻ kinh nghiệm trong giải quyết xét xử các vụ án hình sự cũng như tương trợ hoạt động tư pháp.

TAND tỉnh Nghệ An trao món quà lưu niệm đến đoàn đại biểu cấp cao TAND tối cao nước CHDCND Lào.
Đồng chí Viêng Thoong Sỉ Văn Đon trao món quà lưu niệm đến TAND tối cao tỉnh Nghệ An.

Trước, đó vào sáng nay, đoàn công tác đã dâng hoa, dâng hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích Kim Liên huyện Nam Đàn; tham quan quê nội Chủ tịch Hồ Chí Minh và thăm Nhà lưu niệm của Chính phủ Lào trong Khu di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Dương Cầm - Trường Ca

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện