Thời sự - Chính trị

Đoàn đại biểu Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2023 - 2028 dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

11:07, 07/08/2023
Sáng 7/8, Đoàn đại biểu Công đoàn tỉnh Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023 - 2028 do đồng chí Kha Văn Tám, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An dẫn đầu đã đến dâng hoa tưởng niệm Bác tại Quảng trường Hồ Chí Minh trước thềm diễn ra lễ Khai mạc Phiên thứ Nhất của Đại hội.
a
Đoàn đại biểu Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2023 - 2028 dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Kính dâng lên Người lẵng hoa tươi thắm, đoàn đại biểu bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất.

a
Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Kha Văn Tám đại diện đoàn đại biểu dâng lẵng hoa tươi trước tượng Bác.

Đoàn đại biểu đã báo công với Chủ tịch Hồ Chí Minh về những kết quả của Công đoàn toàn tỉnh đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Theo đó, nhiệm kỳ 2018-2023, dù phong trào công nhân, viên chức, người lao động và hoạt động Công đoàn tỉnh Nghệ An chịu tác động trước rất nhiều khó khăn nhưng Công đoàn các cấp trong tỉnh đã bám sát các Nghị quyết của Đảng, Nghị quyết Đại hội XII Công đoàn Việt Nam và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVIII Công đoàn Nghệ An đề ra. Công đoàn tỉnh Nghệ An đã tập trung đổi mới trong công tác chỉ đạo, điều hành; thực hiện có hiệu quả chức năng đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; các phong trào thi đua yêu nước trên tất cả các lĩnh vực tiếp tục được phát huy hiệu quả và có sức lan toả. Hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ qua đã góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà tiếp tục đưa kinh tế Nghệ An duy trì được sự ổn định và tăng trưởng khá, vị thế của tổ chức công đoàn ngày càng được nâng cao.

a
Đoàn đại biểu Đại hội Công đoàn tỉnh Nghệ An nhiệm kỳ 2023 - 2028 kính cẩn tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Trước anh linh Bác Hồ kính yêu, đoàn đại biểu nguyện hứa sẽ nỗ lực sống, làm việc, học tập và rèn luyện theo gương của Người. Cùng đó, nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn thách thức, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIX Công đoàn Nghệ An, nhiệm kỳ 2023-2028 góp phần xây dựng Nghệ An phát triển, trở thành Trung tâm kinh tế xã hội của Bắc Trung bộ.

Đại hội công đoàn Nghệ An lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2023-2028 sẽ diễn ra trong hai ngày 7 - 8/8 với sự tham gia của 400 đại biểu ưu tú, đại diện cho ý chí, niềm tin và nguyện vọng của hơn 170.000 đoàn viên công đoàn và người lao động toàn tỉnh.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện