Lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Bí thư Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào

15:06, 20/08/2023
Sáng 20/8, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tinh ủy đã có buổi tiếp và làm việc với đồng chí A-nu-phạp Tu-na-lôm, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Thủ đô Viêng Chăn. 
Toàn cảnh lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Bí thư Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào
Toàn cảnh lãnh đạo tỉnh tiếp và làm việc với Bí thư Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào.

Tham dự buổi tiếp có các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Nguyễn Như Khôi - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Đồng chí A-nu-phạp Tu-na-lôm, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Thủ đô Viêng Chăn phát biểu tại buổi làm việc.
Đồng chí A-nu-phạp Tu-na-lôm, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Thủ đô Viêng Chăn, nước CHDCND Lào phát biểu tại buổi làm việc.

Bí thư Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn A-nu-phạp Tu-na-lôm cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu, trọng thị, chu đáo của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Nghệ An. Đồng chí cũng nhấn mạnh, chuyến thăm này nhằm tiếp tục gắn kết hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, hợp tác giữa hai địa phương; Đồng thời mong muốn trao đổi, học tập kinh nghiệm của tỉnh Nghệ An trên một số lĩnh vực.

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tinh ủy Nghệ An bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đồng chí A-nu-phạp Tu-na-lôm cùng đoàn công tác.
Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tinh ủy Nghệ An bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đồng chí Bí thư Thành ủy Thủ đô Viêng Chăn A-nu-phạp Tu-na-lôm.

Bày tỏ niềm vui khi được đón tiếp đồng chí A-nu-phạp Tu-na-lôm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cũng thông báo một số nét nổi bật về đặc điểm, tình hình phát triển kinh tế - xã hội, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị của tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh, Nghệ An luôn coi công tác đối ngoại là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, đặc biệt là tăng cường mối quan hệ hữu nghị hợp tác với các địa phương của Lào. Điều đó đã được thể hiện bằng những việc làm cụ thể trong  bảo vệ an ninh đường biên giữa hai nước, nhất là 3 tỉnh của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào có chung đường biên giới. Về phát triển kinh tế, tỉnh cũng luôn quan tâm, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cá nhân, tổ chức của Việt Nam làm việc, đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Lào và của Lào làm việc, đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam. Bên cạnh đó, tỉnh cũng có sự hợp tác, chia sẻ với các tỉnh nước bạn Lào, nhất là các tỉnh có chung đường biên giới trong xây dựng hạ tầng kinh tế - xã hội, y tế, giáo dục. Hiện đã có hơn 600 sinh viên của Lào đang học tập tại Nghệ An.  

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự buổi tiếp đón.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự buổi tiếp đón.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông cũng nhấn mạnh, Nghệ An là địa phương được Trung ương đánh giá cao trong thực hiện công tác đối ngoại với nước bạn Lào. Sắp tới, tỉnh sẽ xây dựng chương trình hợp tác cụ thể hàng năm, chỉ đạo các cấp, ngành thực hiện, trong đó lựa chọn những nội dung phù hợp để phát huy tối đa lợi thế, truyền thống trong quan hệ hợp tác với các địa phương của nước bạn Lào.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao tặng đồng chí A-nu-phạp Tu-na-lôm, Bí thư Trung ương Đảng Nhân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Thủ đô Viêng Chăn món quà lưu niệm.
Đồng chí A-nu-phạp Tu-na-lôm, Bí thư Trung ương Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Bí thư Thành ủy, Thủ đô Viêng Chăn trao tặng lãnh đạo tỉnh Nghệ An món quà lưu niệm.

Tại buổi tiếp, hai bên cũng đã trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, xây dựng bộ máy chính quyền, từ đó đóng góp chung vào công cuộc phát triển chính trị - kinh tế - xã hội của hai địa phương nói riêng và hai nước Việt Nam - Lào nói chung.

Mai Hương - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện