Thời sự - Chính trị

Tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí về “Đổi mới phương thức tuyên truyền xây dựng Đảng”

08:41, 28/09/2023
Sáng 28/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Hội Nhà báo Nghệ An phối hợp tổ chức lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề xây dựng Đảng với nội dung “Đổi mới phương thức tuyên truyền xây dựng Đảng”.
Toàn cảnh lớp tập huấn.

Tham gia lớp bồi dưỡng có 86 học viên đến từ các cơ quan báo chí trong tỉnh; Ban Tuyên giáo và Trung tâm VHTTTT các huyện, thành thị.

Đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khai mạc lớp tập huấn. (Ảnh: Huy Cường)

Trong 2 ngày 28-29/9, các học viên được quán triệt 1 số vấn đề nhận thức chung như Xây dựng Đảng là gì: Nhìn từ lăng kính của nhà báo; Tuyên truyền về xây dựng Đảng là thế nào, bằng cách nào? Những khó khăn cần tháo gỡ trong tuyên truyền về xây dựng Đảng; Những sai lầm về mặt tư duy của nhà báo khi tuyên truyền về xây dựng Đảng; Nội dung tuyên truyền về xây dựng Đảng gồm những gì? 

Các học viên tham dự lớp tập huấn.  (Ảnh: Huy Cường)

Các học viên cũng được trao đổi kinh nghiệm về tuyên truyền về xây dựng Đảng như kinh nghiệm chọn vấn đề (cho từng sự kiện, từng thời điểm, từng hoạt động); Cách phát hiện chủ đề, đề tài (cái mới, cái khó, cái có vấn đề, cái vướng mắc, cái cần đề xuất kiến nghị, cách tư duy ngược); Kinh nghiệm khi rút tít bài báo về xây dựng Đảng; Cách khai thác tài liệu về xây dựng Đảng (ở đâu, bằng cách nào); Cách vận hành một bài viết về xây dựng Đảng (xét về mặt nội dung bài báo); Cách viết, biên tập, hoàn thiện bài báo về xây dựng Đảng; Cách cộng tác, tạo sự lan tỏa cho bài báo; Cách đưa tin hoạt động lãnh đạo…

GIảng viên Nguyễn Tấn Tuân - Trưởng phòng Biên tập Công tác Đảng, Công tác Chính trị, Báo Quân đội Nhân dân trực tiếp giảng dạy.  (Ảnh: Huy Cường)

Các học viên cũng được tiếp cận cách viết bài bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, giải quyết vấn đề bảo vệ nền tảng tư tưởng trên không gian mạng. Đồng thời, được giảng viên truyền đạt các kinh nghiệm viết bài phòng chống tự diễn biến, tự chuyển hóa, viết thế nào để tránh đụng chạm, nhưng có vấn đề, tạo sự quan tâm của bạn đọc; Viết thế nào cho ấn tượng, chất lượng.

Các học viên tham dự lớp tập huấn.  (Ảnh: Huy Cường)

 Ngoài ra, các học viên còn được chia sẻ kinh nghiệm tham gia giải Búa liềm Vàng và một số dạng bài viết về xây dựng Đảng dễ tạo ấn tượng có sức lan tỏa. 

Hiến Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện