Thời sự - Chính trị

Thường trực HĐND tỉnh giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri tại huyện Nghĩa Đàn

15:25, 18/09/2023
Sáng 18/9, Đoàn giám sát HĐND tỉnh do ông Phạm Thành Chung - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đã có phiên làm việc với UBND huyện Nghĩa Đàn về việc phối hợp giải quyết kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền cấp tỉnh trên địa bàn huyện từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay trên địa bàn.
Toàn cảnh buổi làm việc
Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn đã làm việc về 4 nội dung liên quan đến kiến nghị của cử tri huyện Nghĩa Đàn còn kéo dài, chưa được giải quyết dứt điểm như: Việc xây dựng Bản đồ địa chính phân định các diện tích do Lâm trường Nghĩa Đàn quản lý và diện tích đất sản xuất của các hộ dân vùng phụ cận, giáp ranh làm cơ sở để giải quyết các tranh chấp đất đai giữa hộ dân với lâm trường và làm căn cứ để thực hiện việc cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các cá nhân; Tình trạng Quốc lộ 15A đoạn qua xóm Hồng An, xã Nghĩa Hồng không có mương thoát nước, khi mưa nước tràn vào nhà dân gây ô nhiễm môi trường; Việc thực hiện công trình xử lý kho thuốc sâu tại khối Tân Hòa (khối Tân Hiếu cũ), thị trấn Nghĩa Đàn để bàn giao mặt bằng lại cho nhân dân sản xuất; Việc giải quyết tái định cư cho nhân dân xóm Đông Lâm (cũ) và 29 hộ dân ở xóm Nghĩa Chính (cũ), xã Nghĩa Lâm thuộc dự án Cụm trang trại bò sữa số 01 của Công ty CPTP sữa TH, xã Nghĩa Lâm...

Ông Võ Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn làm rõ thêm các vấn đề mà đoàn giám sát quan tâm
Ông Võ Tiến Sỹ, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn làm rõ thêm các vấn đề mà đoàn giám sát quan tâm

Lãnh đạo UBND huyện Nghĩa Đàn cho biết, các kiến nghị đều chính đáng. Tuy nhiên, việc giải quyết cần có thời gian, lộ trình cụ thể và yêu cầu bố trí ngân sách Nhà nước rất lớn.

Ông Phạm Thành Chung - Ủy viên Thường trực HĐND tỉnh, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc.

Kết luận phiên làm việc, ông Phạm Thành Chung đã ghi nhận tinh thần trách nhiệm của cấp uỷ, chính quyền huyện trong việc nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cử tri, nhân dân thông qua các kỳ tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND tỉnh; cũng như đã tích cực phối hợp với các cơ quan cấp tỉnh và huyện để giải quyết, trả lời kịp thời đến cử tri.

Đoàn cũng đề nghị UBND huyện Nghĩa Đàn tiếp tục quan tâm thực hiện việc niêm yết công khai kết quả giải quyết kiến nghị cử tri để cử tri, nhân dân tiếp cận kịp thời, đầy đủ. Đối với các kiến nghị của cử tri chưa được giải quyết, cần làm rõ những nội dung tồn đọng, nguyên nhân, đồng thời chủ động rà soát các căn cứ pháp lý, đề xuất, tham mưu các cấp, các ngành xử lý dứt điểm, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân.

Đức Anh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện