Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý tiếp xúc cử tri thành phố Vinh

18:28, 11/10/2023
Chiều 11/10, đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An gồm các ông: Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Thái Văn Thành, Giám đốc Sở GD&ĐT; Vi Văn Sơn, Trưởng Ban Dân tộc tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các phường Vinh Tân, Trung Đô, Hồng Sơn của thành phố Vinh.

Toàn cảnh buổi tiếp xúc cử tri.

Tại hội nghị, cử tri kiến nghị đến các đại biểu Quốc hội quan tâm, đề xuất đến các cấp có thẩm quyền rà soát các dự án treo, các HTX trên địa bàn hoạt động không hiệu quả sau cổ phần hoá. Cử tri cũng phản ánh, hiện đang tồn tại tình trạng người dân thì thiếu đất để xây dựng các thiết chế văn hoá, thể thao nhưng đất đai của các doanh nghiệp trung ương đóng trên địa bàn lại sử dụng không hiệu quả và không đúng mục đích. Đồng thời, đề nghị rà soát, có hướng giải quyết các quy hoạch đã lâu không thực hiện, tạo điều kiện để Nhân dân được xây dựng, sửa chữa nhà ở.

 

Trên địa bàn 3 phường hiện nay có khá nhiều chung cư nhưng việc thành lập, bàn giao quản lý cho các ban quản trị còn nhiều bất cập. Mặc dù là cư dân thành phố nhưng một số vùng vẫn phải trả giá nước với mức cao. Liên quan đến lĩnh vực giáo dục được khá nhiều cử tri quan tâm khi mong muốn Quốc hội, tỉnh, thành phố có giải pháp thiết thực để phòng chống tai nạn thương tích, bạo lực học đường cho học sinh; tăng định mức biên chế giáo viên và quan tâm cải cách tiền lương cho đối tượng giáo viên mầm non.

Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Vấn đề về phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao trên không gian mạng, tăng cường giải pháp phòng chống cháy nổ, phát huy hiệu quả của đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia…chế độ hỗ trợ tương xứng cho cán bộ khối, tổ dân cư cũng được cử tri đề nghị quan tâm.

Tại buổi tiếp xúc, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đã yêu cầu các Sở, ngành và thành phố trực tiếp trả lời, làm rõ đối với các nội dung, vấn đề cử tri phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền. 

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thông tin với cử tri một số tình hình cơ bản về kinh tế, xã hội, QPAN của tỉnh trong thời gian gần đây, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý đồng thời chia sẻ với những vấn đề cử tri phản ánh, nhất là những vấn đề tồn đọng đã lâu chưa được giải quyết dứt điểm.

Người đứng đầu Tỉnh uỷ cam kết: đoàn ĐBQH tỉnh sẽ theo dõi, giám sát chặt chẽ tiến độ giải quyết những nội dung, nguyện vọng chính đáng mà cử tri đã phản ánh, bao gồm trong đó là vấn đề các dự án treo, dự án chậm tiến độ mà cử tri đang rất quan tâm.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn 

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện