Thời sự - Chính trị

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại Tân Kỳ

19:08, 31/10/2023

Ngày 31/10, Đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã có cuộc tiếp xúc với cử tri trước và sau kỳ họp cuối năm 2023, HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại các xã Giai Xuân và Tân Long, huyện Tân Kỳ.

Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh thông qua các báo cáo.

Tại xã Giai Xuân, đã có 12 lượt ý kiến tập trung vào các vấn đề về đất đai, chính sách, giao thông và một số ý kiến về phụ cấp cho cán bộ kiêm nhiệm cấp xã, cấp xóm, trong đó: kiến nghị của nhiều cử tri xã Giai Xuân liên quan đến thu hồi diện tích đất do Công ty TNHH TNXP4 – Sông Con (Tổng đội TNXP 4 cũ) quản lý, sử dụng chuyển giao về cho xã quản lý.

Tại xã Giai Xuân, đã có 12 lượt ý kiến của cử tri.

Cử tri cũng kiến nghị cấp trên đầu tư sửa chữa, nâng cấp một số cầu, tràn đã xuống cấp trên địa bàn; Xây dựng các tuyến đường giao thông trọng điểm đi vào các vùng nguyên liệu tập trung của xã; Đẩy nhanh tiến độ cấp bìa đất rừng, đất ở cho các hộ dân; Bên cạnh đó các cử tri cùng đề nghị tăng mức kinh phí hỗ trợ cho khu dân cư để hoạt động có hiệu quả hơn.

Tại xã Tân Long có 15 ý kiến của cử tri trên địa bàn.

Tại xã Tân Long cũng đã có 15 lượt ý kiến, kiến nghị. Trong đó, tập trung vào một số vấn đề liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Chế độ cho Cựu chiến binh; Việc thu hồi thu đất của người dân trên 60 tuổi của Công ty cổ phần nông nghiệp Sông Con cần điều chỉnh để không ảnh hưởng tới quyền lợi của người dân; 

Các đại biểu tham dự.

Cử tri xã Tân Long cũng đề xuất hỗ trợ kịp thời cho người dân sản xuất gặp thiên tai hạn hán; Đề nghị khôi phục chức danh quản lý nhà văn hóa và đài truyền thanh cấp xã; Quan tâm xây dựng nhà văn hóa sau sáp nhập; Mong muốn của nhiều cử tri tu sử đoạn đường từ xã Tân Long đi Nghĩa Hoàn và Nghĩa phúc, Tân An. Ngoài ra cử tri cũng kiến nghị quan tâm hơn nữa đến chế độ cho cán bộ bán chuyên trách cấp xóm.

Ông Nguyễn Văn Hoa - Phó chủ tịch UBND huyện Tân Kỳ giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền.
Tại buổi tiếp tiếp xúc, đại diện lãnh đạo huyện Tân Kỳ đã giải trình một số nội dung thuộc thẩm quyền như giao thông, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất…
 
Ông Phạm Thành Chung - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, đại diện cho đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền.

Ông Phạm Thành Chung - Ủy viên Thường trực, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh, đại diện cho đoàn đại biểu HĐND tỉnh đã trả lời những nội dung thuộc thẩm quyền, đồng thời chuyển các nội dung của cử tri tới các cấp các ngành chức năng xem xét giải quyết.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện