Thời sự - Chính trị

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An thăm, làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo

15:16, 03/10/2023
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Nghệ An vừa có chuyến thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo. Tiếp đón đoàn có đồng chí Nguyễn Trung Kiên - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Cộng hòa Áo.
Quang cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Lê Hồng Vinh đã thông báo những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh Nghệ An trong thời gian qua cũng như tình hình hợp tác Nghệ An - Cộng hòa Áo.  

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An tặng quà lưu niệm cho Đại sứ Nguyễn Trung Kiên.

Trong đó, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Nghệ An luôn coi trọng sự hợp tác phát triển với các đối tác đến từ châu Âu, trong đó có Cộng hòa Áo. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại thì tại tỉnh Nghệ An vẫn chưa có doanh nghiệp nào của Áo đến đầu tư tại Nghệ An.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm tại tượng Bác Hồ trong khuôn viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Áo.

Đồng thời mong muốn, trong thời gian tới, Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hòa Áo tiếp tục quan tâm, hỗ trợ, thúc đẩy quan hệ hợp tác đầu tư giữa tỉnh Nghệ An và Cộng hòa Áo trong lĩnh vực như công nghiệp phụ trợ cho sản xuất ô tô, thiết bị y tế, dược phẩm; hợp tác về thương mại, khoa học công nghệ, giáo dục và văn hóa.

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Việt Nam tại Cộng hoà Áo.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Đại sứ Nguyễn Trung Kiên ghi nhận những thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Nghệ An  cam kết sẽ hỗ trợ tỉnh kết nối với các nhà đầu tư Áo, nhất là trên các lĩnh vực mà Nghệ An có lợi thế, đồng thời, kết nối về hợp tác thương mại, dịch vụ, khoa học công nghệ, giáo dục và văn hóa.

PV

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện