Thời sự - Chính trị

Đánh giá 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 của Chính phủ

20:00, 21/12/2023

Chiều nay (21/12), dưới sự chủ trì của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số, Chính phủ tổ chức hội nghị đánh giá tình hình 2 năm triển khai thực hiện Đề án 06 và phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm năm 2024.

Tại điểm cầu tỉnh Nghệ An, đồng chí Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Đề án 06 là một trong những "điểm sáng" của chuyển đổi số ở nước ta trong 2 năm qua. Kết quả đạt được bước đầu là tích cực, được người dân, doanh nghiệp đồng tình, ủng hộ, đánh giá cao. 

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: VGP
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: VGP

Khẳng định thực hiện Đề án 06 về chuyển đổi số là chủ trương đúng đắn, phù hợp với điều kiện đất nước, góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng nêu rõ 6 tồn tại và yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương phải tập trung khắc phục để tiếp tục triển khai các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024. Trọng tâm là rà soát, đề xuất các phương án xử lý đối với 558 thủ tục hành chính chưa được thực thi; Tham mưu ban hành Nghị định quy định danh mục cơ sở dữ liệu quốc gia; Xây dựng, cập nhật, duy trì và khai thác, sử dụng cơ sở dữ liệu quốc gia theo trình tự, thủ tục rút gọn; Đẩy mạnh ứng dụng phục vụ phát triển kinh tế, xã hội; Hướng dẫn các Bộ, ngành, địa phương thực hiện tích hợp, kết nối và chia sẻ dữ liệu. 

Đại diện các sở, ngành, đơn vị dự họp tại điểm cầu Nghệ An.
Đại diện các sở, ngành, đơn vị dự họp tại điểm cầu Nghệ An.

Nhấn mạnh, việc triển khai các nội dung tiếp theo của Đề án 06 là rất khó khăn, phức tạp, cho nên Thủ tướng Chính phủ yêu cầu: Khó mấy cũng phải làm, càng khó, càng phức tạp, càng phải quyết tâm để làm; Xác định từng điểm nghẽn để tháo gỡ, khó khăn phải quyết tâm để vượt qua. Trong đó các Bộ, ngành, địa phương phải xắn tay cùng với lực lượng công an để thực hiện.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện