Thời sự - Chính trị

Ban chỉ đạo 138 Chính phủ và Ban chỉ đạo 389 quốc gia triển khai nhiệm vụ năm 2024

11:22, 17/01/2024

Sáng 17/1, Ban chỉ đạo 138 Chính phủ và Ban chỉ đạo 389 quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024. Phó thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban chỉ đạo 138 Chính phủ và Ban chỉ đạo 389 quốc gia chủ trì. ​​​​​​​

Tại điểm cầu Nghệ An, đồng chí Lê Hồng Vinh, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.
Toàn cảnh hội nghị tại điểm cầu Nghệ An.

Báo cáo của Ban chỉ đạo 138 Chính phủ và Ban chỉ đạo 389 quốc gia cho thấy trong năm 2023 các bộ, ngành, địa phương đã chủ động quán triệt, xây dựng, triển khai thực hiện có hiệu quả các chuyên đề, kế hoạch văn bản chỉ đạo của Chính phủ. Thông qua công tác kiểm tra đã phát hiện, xử lý kịp thời nhiều vụ án, vụ việc, đường dây, đối tượng vi phạm pháp luật, không để xảy ra các điểm nóng về an ninh trật tự và phòng chống có hiệu quả trong công tác buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Đồng chí Lê Hồng Vinh - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tham luận tại hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh cho biết tại Nghệ An trong năm qua, cấp uỷ chính quyền các cấp cũng đã triển khai thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống tội phạm, phòng chống ma tuý. Trong đó xây dựng được 16 công an phường điển hình kiểu mẫu về an ninh trật tự và văn minh đô thị, gấp 16 lần chỉ tiêu Bộ công an giao. Đến nay có 27 xã biên giới và 190 địa bàn cấp xã đạt tiêu chí sạch về ma tuý. 

Các điểm cầu trực tuyến hội nghị.
Các điểm cầu trực tuyến dự hội nghị.

Cùng với đó các lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra, kiểm soát, phát hiện, bắt giữ, xử lý hơn 7.000 vụ phạm tội và vi phạm về buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Tổng thu nộp ngân sách hơn 256 tỷ đồng.

Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị. Ảnh: internet
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị. Ảnh: internet
Phó thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: internet 

​​​​​​Triển khai nhiệm vụ năm 2024, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang nhấn mạnh các thành viên Ban chỉ đạo 138 Chính phủ và Ban chỉ đạo 389 quốc gia cũng như các địa phương cần phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị ở cơ sở và toàn dân phòng, chống tội phạm đặc biệt là trong dịp Tết Nguyên đán 2024 sắp tới. Cùng với đó, tăng cường công tác phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng; Nắm chắc tình hình tuyến, địa bàn, lĩnh vực quản lý và chủ động trao đổi thông tin để thực hiện có hiệu quả các chuyên đề về công tác chống buôn lậu gian lận thương mại và hàng giả.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện