Thời sự - Chính trị

Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh dâng hoa, dâng hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên

12:16, 04/01/2024

Kỷ niệm 78 năm Ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu ra Quốc hội Việt Nam (6/1/1946- 6/1/2024), sáng nay (4/1), Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Nghệ An và HĐND tỉnh đã về dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Kim Liên.

Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An về dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.
Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân tỉnh Nghệ An về dâng hoa, dâng hương lên Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên.

Dâng nén hương thơm, lẵng hoa tươi thắm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, trong không khí trang nghiêm và thành kính, các đồng chí trong đoàn đã bày tỏ lòng thành kính và biết ơn vô hạn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, nhà hoạt động lỗi lạc của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa kiệt xuất. 

Các đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thực hiện di huấn của Người, nhiều năm qua, các đồng chí lãnh đạo chuyên trách, cán bộ, công chức, người lao động Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh Nghệ An luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao phó, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội, HĐND xứng đáng là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân; góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước giàu mạnh như sinh thời Bác hằng mong muốn. Người đã thể hiện quan điểm, tư tưởng về một chế độ bầu cử tự do, dân chủ. 

Đồng chí Thái Thị An Chung – Phó Trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Đồng chí Nguyễn Như Khôi – Phó Chủ tịch Hội đồng Nhân dân tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Các đại biểu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Thắng lợi của Tổng tuyển cử đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã khẳng định sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng như tinh thần yêu nước của Nhân dân ta. 

Toàn cảnh lễ dâng hương.
Toàn cảnh lễ dâng hương.

78 năm trôi qua, nhưng giá trị lịch sử và ý nghĩa của cuộc Tổng tuyển cử đầu tiên vẫn còn nguyên vẹn, những thành quả mà Đảng, Nhà nước và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại gây dựng lên đã và đang được các thế hệ kế thừa, phát huy để ngày bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng Nhân dân thật sự là ngày hội của toàn dân.

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện