Thời sự - Chính trị

Chính phủ thông qua dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất

19:30, 20/05/2024
Chiều 20/5, Chính phủ tổ chức Hội nghị trực tuyến để cho ý kiến dự thảo Nghị định quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Đồng chí Trần Hồng Hà - Phó Thủ tướng Chính phủ chủ trì hội nghị. 

Về phía tỉnh Nghệ An, tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành. 

Toàn cảnh hội nghị điểm cầu Nghệ An
Toàn cảnh hội nghị điểm cầu Nghệ An

Tại cuộc họp, các thành viên tham dự đã góp ý về một số vấn đề chính trong dự thảo Nghị định như: Tính tiền sử dụng đất khi thay đổi quy hoạch chi tiết mà không thay đổi quyết định giao đất, cho thuê đất; Nguyên tắc miễn giảm tiền sử dụng đất, thuê đất; Đơn giá thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm; Thời gian ổn định tiền thuê đất trả tiền thuê đất hằng năm; Quy định miễn giảm tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo hội nghị.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Sau khi nghe ý kiến của các Bộ, ngành, địa phương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh: Chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất có tác động trực tiếp tới người dân, doanh nghiệp. Do đó đơn vị soạn thảo là Bộ Tài chính cần phối hợp với các Bộ ngành liên quan tiếp tục rà soát, hoàn thiện quy định các chính sách theo  hướng đảm bảo đánh giá tác động toàn diện, đầy đủ. 

Lãnh đạo các Sở, ban ngành dự hội nghị tại điểm cầu Nghệ An
Lãnh đạo các Sở, ban ngành dự hội nghị tại điểm cầu Nghệ An

Việc lấy ý kiến của các đối tượng chịu tác động cần được thực hiện một cách rộng rãi nhằm khắc phục những vướng mắc, bất cập đang ảnh hưởng đến quy định tiền sử dụng đất, tiền thuê đất trong thời gian qua; Từ đó đưa ra các quy định, chính sách mới khắc phục những hạn chế, vướng mắc bấp cập, thống nhất với các quy định pháp luật có liên quan để Luật Đất đai năm 2024 sớm đi vào cuộc sống.

Trần Lịch - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện