Chủ tịch UBND tỉnh thăm, làm việc một số tập đoàn, doanh nghiệp tại Quảng Đông, Trung Quốc

19:00, 28/05/2024
Tiếp tục chương trình thăm và làm việc tại Trung Quốc, sáng nay (28/5), đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các thành viên của đoàn công tác đã đi thăm, làm việc với một số Tập đoàn, doanh nghiệp ở TP Đông Quản và TP Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông. Đây là các doanh nghiệp hiện đang đầu tư và tìm hiểu đầu tư tại tỉnh Nghệ An.

 

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An đi thăm nhà máy sản xuất của Tập đoàn Everwin.

Tại TP Đông Quản, đoàn công tác đã đi thăm nhà máy sản xuất của Tập đoàn Everwin - Tập đoàn chuyên phát triển, sản xuất và bán linh kiện điện thoại di động đầu cuối thông minh, linh kiện xe năng lượng mới, robot công nghiệp và tích hợp hệ thống tự động hóa.

 Hiện Tập đoàn Everwin đang đầu tư 2 dự án tại KCN VSIP Nghệ An 1.

Hiện Everwin đang đầu tư 2 dự án tại KCN VSIP Nghệ An 1, gồm: Công ty TNHH Công nghệ Everwin Precision Việt Nam và Nhà máy công nghệ Everwin Precision Nghệ An. Trong đó, có một dự án dự kiến đi vào hoạt động trong tháng 6/2024 và một dự án đang triển khai thủ tục. 

Đoàn công tác đã thăm, làm việc tại Tập đoàn Luxshare – ICT.

Tiếp đó, đoàn công tác đã thăm, làm việc tại Tập đoàn Luxshare – ICT. Hiện nay, Tập đoàn Luxshare đã đầu tư 4 dự án tại Việt Nam, gồm 2 dự án tại tỉnh Bắc Giang và 2 dự án tại tỉnh Nghệ An ở Khu công nghiệp VSIP Nghệ An I. Trong đó dự án Luxshare – ICT Nghệ An đã đi vào hoạt động ổn định và đang sử dụng khoảng 8.000 lao động của Nghệ An.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung  phát biểu tại buổi làm việc với Tập đoàn Luxshare.

Đánh giá cao việc Tập đoàn Luxshare đã lựa chọn và đầu tư vào Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định sẽ tập trung chỉ đạo, giải quyết một số nội dung mà nhà đầu tư quan tâm, kiến nghị như: tuyển dụng lao động để đáp ứng nhu cầu mở rộng sản xuất… Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định quan điểm: khó khăn của nhà đầu tư cũng là khó khăn của tỉnh và chỉ khi nhà đầu tư hoạt động hiệu quả mới có thể đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển của tỉnh. Đồng thời kiến nghị Tập đoàn Luxshare sản xuất sản phẩm hoàn thiện ngay tại Nghệ An; kêu gọi các nhà đầu tư cùng nghiên cứu đầu tư dự án xe ô tô điện khi tỉnh đã quy hoạch. 

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An thăm và làm việc với Công ty TIP Shine.

Chiều cùng ngày đoàn công tác của tỉnh Nghệ An đã đến TP Thâm Quyến (tỉnh Quảng Đông); thăm và làm việc với Công ty TIP Shine. Đây là công ty con thuộc tập đoàn Phẩm Phú, là tập đoàn đa ngành chủ yếu đầu tư vào mảng logistic, công nghệ; đồng thời là đối tác chính của Foxconn, Luxshare ICT và các tập đoàn công nghệ lớn trên toàn thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại buổi làm việc với Công ty TIP Shine.

Gặp gỡ, trao đổi với đại diện Công ty TIP Shine, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Nghệ An luôn mở rộng cửa, chào đón các nhà đầu tư đến tìm hiểu, đầu tư và thực hiện các dự án trong các khu công nghiệp được xây dựng đồng bộ, bài bản. Đồng thời đánh giá cao phía TIP Shine đến tìm hiểu, đầu tư tại KCN WHA. Hiện nay, tỉnh Nghệ An đang giao trách nhiệm cho các sở, ngành tiến hành làm các thủ tục, thẩm định hồ sơ để cấp giấy chứng nhận đầu tư; đồng thời khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để chủ đầu tư triển khai dự án. 

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An làm việc với công ty con thuộc Tập đoàn Foxconn.

Cũng tại TP Thâm Quyến, Đoàn công tác đã đến làm việc với công ty con thuộc Tập đoàn Foxconn. Hiện nay, nhà đầu tư Foxconn đang triển khai dự án tại khu công nghiệp WHA.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung tại buổi làm việc với Tập đoàn Foxconn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung mong muốn nhà đầu tư nhanh chóng hoàn thiện các thủ tục, triển khai xây dựng để sớm đưa dự án đi vào hoạt động. Trong quá trình này, tỉnh sẽ tạo điều kiện và hỗ trợ đến mức tối đa các thủ tục cho nhà đầu tư

Đoàn công tác tỉnh Nghệ An chụp ảnh lưu niệm cùng các doanh nghiệp Trung Quốc.

Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự chủ động của nhà đầu tư khi tuyển dụng và đào tạo nguồn nhân lực người Việt Nam tại nhà máy ở TP Thâm Quyến để phục vụ cho nhà máy của Foxconn sẽ đi vào hoạt động trong tương lai tại Nghệ An./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện