Công an Nghệ An quán triệt, triển khai Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở

11:46, 17/05/2024
Sáng 17/5, Công an Nghệ An tổ chức Hội nghị quán triệt, triển khai Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở. Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Lê Hồng Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Bùi Quang Thanh - Giám đốc Công an tỉnh; Phan Đức Đồng, Bí thư Thành ủy Vinh; và Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Như Khôi.
Toàn cảnh hội nghị.

Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở được Quốc hội khóa 15 thông qua tại kỳ họp thứ 6, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024.

Các đại biểu tham dự.

Mục tiêu của việc xây dựng Luật này là tạo cơ sở pháp lý để sắp xếp, kiện toàn lại 3 lực lượng sẵn có gồm: Bảo vệ dân phố, Dân phòng và Công an xã bán chuyên trách thành 1 tổ chức với chức năng, nhiệm vụ tập trung, làm nòng cốt trong hỗ trợ công an chính quy bảo vệ ANTT ở cơ sở.

Thiếu tướng Bùi Quang Thanh-Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại hội nghị.
Ông Trần Ngọc Tú-  Chủ tịch UBND TP Vinh phát biểu tại hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được giới thiệu, quán triệt một số nội dung cơ bản của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tư ở cơ sở; Nghị định 04 của Chính phủ, Thông tư số 14 của Bộ Công an quy định chi tiết một số điều và Kế hoạch số 232 của UBND tỉnh Nghệ An thi hành Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở trên địa bàn tỉnh. 

Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị triển khai thi hành Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở của Công an Tỉnh. Để Luật có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh yêu cầu các địa phương, các ngành bám sát tiến độ thực hiện các nội dung của Luật;

Các đại biểu tham dự.

Tổng hợp các kiến nghị về những khó khăn, vướng mắc của các địa phương để có hướng khắc phục, tháo gỡ kịp thời; Sẵn sàng bố trí cơ sở vật chất cho Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tư ở cơ sở ngay khi được thành lập, đi vào hoạt động. Đồng thời, tập trung tuyên truyền sâu rộng để nhân dân nắm rõ mục đích, tầm quan trọng của Luật lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở./. 

Hoàng Hiếu - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện