Thời sự - Chính trị

Đại biểu quốc hội khóa tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳ Châu

19:41, 07/05/2024
Sáng 7/5, tại huyện Quỳ Châu, đại biểu Quốc hội khóa XV đã tiếp xúc với cử tri tại cụm các xã: Châu Hội, Châu Nga và Châu Bình.
Toàn cảnh buổi tiếp xúc.
Thiếu tướng Trần Đức Thuận - Uỷ viên Thường trực Uỷ ban Quốc phòng và An ninh Quốc hội đã thông báo tới cử tri về thời gian và các nội dung dự kiến sẽ diễn ra trong Kỳ họp thứ 7.

Tại buôi tiếp xúc đã ghi nhận 8 ý kiến kiến nghị của các cử tri vói 15 nhóm vấn đề như: Công tác quản lý Nhà nước về đất đai trên địa bàn, vướng mắc thực hiện chính sách chi trả dịch vụ bảo vệ rừng; nhiều khó khăn trong việc triển khai các dự án, tiểu dự án trong chương trình mục tiêu quốc gia về giảm nghèo vùng đồng bào dân tộc thiểu số..

Ông Vi Văn Duẩn –Chủ tịch UBMTTQ đại diện cử tri xã Châu Bình nêu ý kiến thực hiện đẩy nhanh tiến độ công trình hồ chứa nước Bản Mồng 

Cử tri cũng mong muốn đại biểu Quốc hội, các sở ngành cấp tỉnh và chính quyền địa phương đốc thúc đẩy nhanh tiến độ xây dựng Dự án hồ chứa nước bản Mồng.

 

Tại buổi tiếp xúc, đại diện các Sở, ban, ngành cấp tỉnh; các Phòng, ban, ngành và lãnh đạo cấp huyện cũng đã giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền. 

  Ông  Vi Văn Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An chia sẻ và ghi nhận những ý kiến mà các bậc cử tri gửi gắm tại buổi tiếp xúc cử tri.

Thay mặt Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Vi Văn Sơn - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Trưởng ban Dân tộc tỉnh Nghệ An chia sẻ và ghi nhận những ý kiến mà các bậc cử tri gửi gắm tại buổi tiếp xúc. Ông Vi Văn Sơn cũng cho rằng, các ý kiến đã được trả lời, trao đổi tại hội nghị tuy nhiên đa phần vẫn chưa nhận được câu trả lời, giải quyết thỏa đáng. Tiếp thu và ghi nhận các ý kiến trên, đại biểu Quốc hội tổng hợp và sẽ chuyển đến Chính phủ, Quốc hội và các cấp, ngành liên quan xem xét, giải quyết trong thời gian tới.

Đoàn đại biểu Quốc hội thăm và tặng quà các nạn nhân bị tai nạn giao thông tại xã Châu Nga.

Dịp này, đoàn đại biểu Quốc hội đã thắp hương và tặng quà cho các nạn nhân bị tai nạn tại xã Châu Nga. Thăm và trao số tiền 15 triệu đồng cho em Lô Thị Lê, ở bản Khứm, xã Châu Hội mắc bệnh máu trắng, tan máu bẩm sinh, gia đình thuộc diện hộ nghèo, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Bé Vinh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện