Thời sự - Chính trị

Đoàn ĐBQH Nghệ An góp ý dự thảo Luật Công đoàn sửa đổi

13:02, 14/05/2024
Sáng 14/5, đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An dưới sự chủ trì của bà Thái Thị An Chung, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. 
Toàn cảnh hội nghị.

Dự thảo Luật Công đoàn (sửa đổi) gồm 6 chương, 36 điều (sửa đổi, bổ sung 28 điều; giữ nguyên 5 điều; thêm mới 4 điều; bỏ 1 điều so với Luật Công đoàn năm 2012). 

 
Các đại biểu tham gia góp ý tại hội nghị.

Tại hội nghị đã có 18 ý kiến tham gia góp ý dự thảo Luật Công đoàn sửa đổi. Một trong những nội dung quan trọng nhận được sự quan tâm của các đại biểu là quyền thành lập, gia nhập và hoạt động công đoàn. Theo đó, hầu hết các đại biểu nhất trí cao với việc cho phép người lao động là công dân nước ngoài làm việc trong các đơn vị sử dụng lao động trên lãnh thổ Việt Nam, làm việc theo hợp đồng lao động có thời hạn từ đủ 12 tháng trở lên thì có quyền gia nhập Công đoàn Việt Nam và hoạt động công đoàn tại công đoàn cơ sở. Tài chính công đoàn cũng là một nội dung nhận được nhiều sự quan tâm. 

Bà Thái Thị An Chung, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Nhiều ý kiến tâm huyết được ghi nhận nhằm tăng hiệu quả quản lý, sử dụng tài chính công đoàn. Ngoài ra, các đại biểu cũng kiến nghị, góp ý thêm về những vấn đề liên quan đến quyền và vai trò của tổ chức công đoàn trong thanh tra, giám sát, giải quyết những vấn đề liên quan đến người lao động; Bố trí cán bộ công đoàn chuyên trách; Phụ cấp trách nhiệm của cán bộ công đoàn; Phát triển đoàn viên… 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện