Thời sự - Chính trị

Góp ý các dự án Luật do Bộ Công an soạn thảo trình Quốc hội khóa XV

20:04, 13/05/2024
Chiều 13/5, Công an tỉnh phối hợp với Đoàn ĐBQH tỉnh Nghệ An tổ chức góp ý 6 dự án Luật do Bộ Công an chủ trì, soạn thảo trình Quốc hội khóa XV. 

Chủ trì hội thảo có các đồng chí: Lê Hồng Vinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; Thiếu tướng Bùi Quang Thanh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Thái Thị An Chung - Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh.

Các đồng chí chủ trì hội thảo
Các đồng chí chủ trì hội thảo

6 dự án luật được Bộ Công an lấy ý kiến để trình Quốc hội thông qua gồm: Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cảnh vệ; Luật Phòng, chống mua bán người sửa đổi; Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ (sửa đổi); Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp. 

Trước đó, dự thảo Luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ đã được Công an Nghệ An tổ chức lấy ý kiến qua 2 lần góp ý vào năm 2022 và 2023.

Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Thị An Chung phát góp ý tại hội thảo.
Phó trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Thị An Chung phát góp ý tại hội thảo.

Cơ bản đồng tình với các dự thảo luật, các đại biểu cũng đề nghị bổ sung một số quy định mới, cho phù hợp với các quy định quốc tế và thực tiễn đời sống cũng như đảm bảo tính đồng bộ với các luật khác đã được ban hành.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Tiếp thu các ý kiến tại hội thảo, Giám đốc Công an tỉnh - Thiếu tướng Bùi Quang Thanh đã cảm ơn các góp ý, bổ sung tâm huyết, trách nhiệm, trí tuệ của các đại biểu, để hoàn thiện các dự án Luật. Công an tỉnh Nghệ An sẽ tổng hợp bằng văn bản để báo cáo Bộ Công an./.

Thái Dương - Duy Thanh

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện