Thời sự - Chính trị

Phát triển thành phố Vinh thành trung tâm đổi mới sáng tạo vùng Bắc Trung bộ

11:59, 30/05/2024
Sáng nay (30/5), Viện Kinh tế Việt Nam, Sở Khoa học - Công nghệ tổ chức hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp phát triển thành phố Vinh thành trung tâm đổi mới sáng tạo vùng Bắc Trung bộ”. 
Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Mở đầu hội thảo, đại diện UBND TP.Vinh đã nêu khái quát đặc điểm tình hình, đặc thù hiện có của TP Vinh; Đồng thời khẳng định, việc đầu tư xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của thành phố. 

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Thực tế trong những năm qua, UBND TP Vinh đã ban hành nhiều cơ chế chính sách thúc đẩy đổi mới sáng tạo, mặc dù đã đạt được nhiều kết quả, tuy nhiên vẫn chưa như kỳ vọng. Bởi vậy, thành phố Vinh mong muốn nhận được nhiều đóng góp tâm huyết của các cấp Bộ ngành, chuyên gia, nhà khoa học.

Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.
Đại biểu đóng góp ý kiến tại hội thảo.

Trên cơ sở thực trạng của TP Vinh, các chuyên gia, nhà khoa học đã nêu lên quan điểm và giải pháp xây dựng TP Vinh trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo vùng Bắc Trung bộ. 

Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Nguyễn Quý Linh phát biểu kết luận hội thảo.
Giám đốc Sở Khoa học - Công nghệ Nguyễn Quý Linh phát biểu tại hội thảo.

Trước hết, thành phố cần phải ban hành các cơ chế đặc thù, chính sách vượt trội với nhiều quyết tâm về mặt chính trị. Trong đó cần phải có cam kết mạnh mẽ và cùng đồng hành một cách thực chất của người đứng đầu địa phương, được cụ thể hoá bằng các chương trình, đề án mang tính khả thi, minh bạch, cùng với các nguồn lực tương ứng nhằm phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo; Cần có cơ chế chính sách hỗ trợ đối với lĩnh vực nghiên cứu khoa học công nghệ, vai trò của doanh nghiệp, các trường Đại học… trong việc nghiên cứu xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo; Ứng dụng thử nghiệm các công nghệ giải pháp mới ở một số lĩnh vực trong phạm vi nội đô; Chủ động về nhân lực, chính sách thu hút nhân tài; Tập trung nguồn lực nhằm xây dựng hạ tầng số, thúc đẩy chuyển đổi số toàn diện.

Toàn cảnh hội thảo
Toàn cảnh hội thảo

Phát triển thành phố Vinh thành trung tâm đổi mới sáng tạo vùng Bắc Trung Bộ

 

Trần Lịch - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện