Thời sự - Chính trị

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông tiếp xúc cử tri huyện Quỳ Châu

10:13, 21/05/2024
Chiều 20/5, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII nhiệm kỳ 2021-2026  đã có buổi tiếp xúc cử tri trước kỳ họp HĐND tỉnh giữa năm 2024 tại xã Châu Hoàn, huyện Quỳ Châu.
Quang cảnh hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực tỉnh đã thông tin đến các bậc cử tri tóm tắt tình hình phát triển KT-XH, AN-QP 6 tháng đầu năm và nhiệm vụ giải pháp 6 tháng cuối năm 2024; báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri trước, trong và sau kỳ họp  HĐND tỉnh cuối năm 2023.

Các đồng chí chủ trì hội nghị.

 Tại hội nghị đã có 8 ý kiến kiến nghị của cử tri liên quan đến các vấn đề: Quản lý nhà nước về đất đai, các công trình hạ tầng về giao thông, các công trình trường học cần được sửa chữa và xây mới, các chính sách liên quan đến các chế độ các cán bộ chuyên trách ở bản thấp so với công việc hiện tại phải đảm nhiệm. 

Cử tri Lô Văn Đức - Bản Liên Minh, xã Châu Hoàn nêu ý kiến.

Bên cạnh đó, các cử tri cũng đã kiến nghị các vấn đề cần xem xét như: Cần sớm rà soát cấp đất rừng sản xuất cho một số hộ chưa có đất sản xuất; Tiếp tục có chính sách quan tâm hỗ trợ người dân trong xây dựng các mô hình kinh tế vùng khó khăn phù hợp với địa phương; Các cấp có thẩm quyền thực hiện các chính sách hỗ trợ kinh phí ảnh hưởng lũ lụt mùa mưa năm 2023 để người dân có điều kiện mua giống cây, giống con khắc phục sản xuất; Mong muốn tăng phụ cấp cho Ban quản lý bản vì sát nhập bản vì số dân, số hộ, công việc quản lý bản nhiều hơn.

Cử tri Vang Văn Viên – Bản Ba Cống lo lắng về tình hình an ninh trật tự nhất là tệ nạn ma túy lớp thanh niên.

Tại buổi tiếp xúc, lãnh đạo xã Châu Hoàn, các phòng, ban, ngành và đại diện lãnh đạo huyện đã trả lời, làm rõ các vấn đề mà cử tri quan tâm. Cụ thể, hiện nay các chương trình MTQG có nhiều chế độ chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế đang được triển khai trên địa bàn huyện và các xã vì vậy cử tri được cán bộ cấp xã truyên truyền cần nắm rõ để được hỗ trợ kịp thời phát triển kinh tế hộ gia đình, vươn lên thoát nghèo.

Các đại biểu huyện và tỉnh tham dự buổi tiếp xúc.

Liên quan đến việc CSVC hạ tầng, giao thông, hệ thống trường lớp học xuống cấp các đơn vị cần có tờ trình đến cấp thẩm quyền, đối với các công trình cần vốn lớn thì cần được xem xét phân bổ nguồn vốn trung hạn giai đoạn giai đoạn tới. Ý kiến đẩy nhanh tiến độ cấp đất sản xuất cho dân, thời gian tới xã sẽ đẩy nhanh tiến độ rà soát để cấp đất hộ dân theo đúng quy định, đảm bảo dân chủ. Vần đề thiếu thuốc trong danh mục bảo hiểm thì có một thời điểm trước đây, tình trạng chung của các hệ thống y tế. Hiện nay từ Trung tâm y tế đến trạm y tế cấp xã, danh mục thuốc BHYT đã được cấp đầy đủ... 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy kết luận giải trình các vấn đề thuộc thẩm quyền cấp tỉnh tại hội nghị.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực tỉnh cũng chia sẻ những khó khăn mà cử tri mong muốn được giải quyết tại buổi tiếp xúc. Đồng thời, ghi nhận những ý kiến tại hội nghị, những vấn đề chưa được giải quyết sẽ được đoàn đại biểu tiếp thu và trình kỳ họp giữa năm 2024 HĐND tỉnh. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng mong muốn thời gian tới, chính quyền địa phương cần tăng cường hơn nữa công tác phổ biến thông tin, công khai các chế độ, chính sách về phát triển kinh tế, an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn xã Châu Hoàn. Việc bình xét hộ nghèo, cận nghèo mỗi năm phải thực hiện công bằng, dân chủ, minh bạch đúng đối tượng. Bên cạnh đó, quan tâm đến công tác dạy và học, đầu tư, sửa chữa các công trình giáo dục xuống cấp, quan tâm đến sức khỏe của người dân, chế độ đối với người có công với cách mạng…thực hiện được những điều đó sẽ tạo niềm tin tuyệt đối của người dân vào chủ trương đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước.  

Bé Vinh - Đức Lập

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện