Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri cụm Cát Ngạn

18:39, 20/05/2024
Sáng 20/5, tại xã Thanh Hòa, ông Nguyễn Nam Đình - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nhân dân tỉnh đã có cuộc tiếp xúc cử tri 9 xã vùng Cát Ngạn (Thanh Chương) gồm: Thanh Hòa, Cát Văn, Phong Thịnh, Thanh Nho, Thanh Đức, Thanh Sơn, Hạnh Lâm, Thanh Mỹ, Thanh Liên.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh tiếp xúc với cử tri cụm Cát Ngạn

Tại hội nghị, đại biểu HĐND tỉnh đã báo cáo dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp giữa năm; tình hình thực hiện kế hoạch 4 tháng đầu năm trên địa bàn tỉnh, nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024; Kết quả trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri ở các kỳ họp trước.

Các đại biểu tiếp xúc cử tri cụm Cát Ngạn (Thanh Chương)
Các đại biểu tiếp xúc cử tri cụm Cát Ngạn (Thanh Chương)
Cử tri xã Thanh Nho nêu ý kiến, kiến nghị.
Cử tri xã Thanh Nho nêu ý kiến, kiến nghị.

Trên cơ sở đó, có 12 cử tri đã bày tỏ nhiều tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến kinh tế - xã hội, đời sống dân sinh. Trong đó tập trung chủ yếu vào các nội dung liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Điện sinh hoạt ở xóm Khe Trảy xã Thanh Đức bị xuống cấp trầm trọng; Việc sử dụng tài sản công sau sáp nhập xã; Tuyến đường từ Thanh Liên ra đường mòn Hồ Chí Minh một số đoạn mương, cống đã bị ách tắc, hư hỏng cần được sửa chữa kịp thời; Đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo ở xã Thanh Sơn…

Cử tri xã Thanh Sơn phát biểu ý kiến.
Cử tri xã Thanh Sơn phát biểu ý kiến.

Trước cá ý kiến, kiến nghị của cử tri, ông Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương đã  giải trình các nội dung thuộc thẩm quyền. Liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân là công nhân Công ty Phốt phát 3/2, Phó Chủ tịch UBND huyện cho biết, hiện đang vướng mắc do công ty đã giải thể nhưng chưa tiến hành bàn giao đất về cho chính quyền địa phương quản lý. Huyện cũng đang tiến hành rà soát việc sử dụng đất của các hộ dân để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường cho chủ trương xử lý.

Đồng chí Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Đồng chí Lê Đình Thanh - Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Chương giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Liên quan đến việc hỗ trợ nhà ở cho người nghèo, người có khó khăn về nhà ở, ông Lê Đình Thanh đề nghị cử tri thực hiện theo đúng quy định của Nhà nước về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, nhất là trong việc tách thửa, tặng cho giữa bố mẹ cho con cái để đảm bảo công tác quản lý đất đai chặt chẽ, cũng như đảm bảo điều kiện khi hỗ trợ nhà ở.

Việc điện ở xóm khe trảy bị xuống cấp, không đảm bảo phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, UBND huyện đã chỉ đạo Điện lực Thanh Chương làm hồ sơ thiết kế đầy đủ gửi điện lực tỉnh và khi nào có dự án sẽ triển khai thực hiện.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.
Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình giải trình ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri, đồng chí Nguyễn Nam Đình - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh phát biểu, trao đổi về đổi mới trong việc tổ chức kỳ họp HĐND tỉnh thường kỳ giữa năm 2024 và chia sẻ với cử tri một số thông tin cụ thể hơn về kết quả thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh cũng cho biết, việc sử dụng tài sản công sau sáp nhập, tỉnh đã có chủ trương và yêu cầu các địa phương tập trung rà soát việc sử dụng tài sản công sau sáp nhập để tránh lãng phí.

Lần sáp nhập này phải thực hiện đồng bộ cả 3 phương án: vừa sáp nhập vừa đồng bộ về bộ máy, giải quyết chế độ cho cán bộ dôi dư và quản lý tài sản, tài chính sau sáp nhập. Đồng chí Nguyễn Nam Đình đề nghị huyện Thanh Chương cần chỉ đạo các địa phương tập trung thực hiện nghiêm túc và đúng theo quy định.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Nguyễn Nam Đình cũng tiếp thu các ý kiến của cử tri và đề nghị huyện quan tâm giải quyết các vấn đề thuộc thẩm quyền.

Trung tâm VHTT&TT Thanh Chương

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện