Thời sự - Chính trị

Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra dự thảo Nghị quyết, báo cáo

12:23, 27/06/2024
Sáng nay (27/6), Ban Pháp chế, HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thẩm tra một số dự thảo Nghị quyết và báo cáo thuộc lĩnh vực pháp chế để trình kỳ họp 21, HĐND tỉnh khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026, dự kiến diễn ra trong 2 ngày 9 - 10/7/2024. Tham dự cuộc họp có đồng chí Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.
Toàn cảnh
Toàn cảnh cuộc họp.

Thẩm tra dự thảo Nghị quyết quy định mức chi thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hoà giải trên địa bàn tỉnh, các thành viên dự họp đề nghị cơ quan soạn thảo nghị quyết là Sở Tư pháp rà soát, bổ sung, đảm bảo chặt chẽ, logic về thể thức văn bản.

Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.
Đại tá Nguyễn Duy Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại cuộc họp.

Một số ý kiến cũng đề nghị xem xét việc quy định mức chi tối đa theo Thông tư số 56/2023 của Bộ Tài chính để đảm bảo phù hợp với điều kiện, khả năng ngân sách địa phương, nhất là cấp xã.

Đại biểu Hồ Sỹ Nguyệt phát biểu tại cuộc họp.
Đại biểu Hồ Sỹ Nguyệt phát biểu tại cuộc họp.

Tiến hành thẩm tra dự thảo Nghị quyết thông qua Đề án đẩy mạnh phân cấp đối với UBND cấp huyện, cấp xã và cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh Nghệ An, các thành viên dự họp khẳng định đây là vấn đề cần thiết, đảm bảo nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước ở các cấp, các ngành. Nguyên tắc phân cấp theo trách nhiệm, quyền hạn của từng cấp được pháp luật quy định, giảm đầu mối, tầng nấc, giải quyết kịp thời và phục vụ tốt hơn các yêu cầu của tổ chức, người dân và doanh nghiệp.

Lãnh đạo HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh tại
Lãnh đạo HĐND tỉnh và các Ban HĐND tỉnh tại cuộc họp.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh cũng tiến hành thẩm tra dự thảo các báo cáo của UBND tỉnh về công tác cải cách hành chính; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật; công tác đảm bảo an toàn giao thông 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.

a
Đồng chí Phạm Thành Chung – Trưởng Ban chuyên trách Ban pháp chế phát biểu tại cuộc họp.

Với các báo cáo này, ý kiến các thành viên dự họp đề nghị quan tâm đến các chỉ số cải cách hành chính bị tụt hạng; giải pháp phòng chống tội phạm lừa đảo qua mạng; tội phạm ma tuý…

Lãnh đạo một số Sở, ngành dự
Lãnh đạo một số Sở, ngành dự cuộc họp.

Các báo cáo về: Phòng, chống tham nhũng; tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo; báo cáo kết quả công tác 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của các ngành Tư pháp cũng đã được thẩm tra.

Xuân Hướng - Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện