Thời sự - Chính trị

Đại hội đại biểu hội làm vườn tỉnh Nghệ An lần thứ VII

12:34, 28/06/2024
Sáng 28/6, Hội làm vườn Nghệ An tổ chức đại hội đại biểu lần thứ VII nhiệm kỳ 2024 – 2029. Tới dự có đồng chí Nguyễn Văn Đệ- Phó chủ tịch UBND tỉnh.
Toàn cảnh đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua tổ chức Hội làm vườn Nghệ An không ngừng phát triển, đến nay có trên 238 nghìn hội viên sinh hoạt ở 1.077 chi hội xóm, thôn, bản.

Các đại biểu tham dự.

Trong 5 năm qua, Hội làm vườn Nghệ An ́đã vận động hội viên, nông dân cải tạo vườn tạp, xây dựng các mô hình kinh tế vườn, kinh tế VAC theo hướng an  toàn và sạch, hiện đại và có hiệu quả hơn. Đến nay đã có 700 vườn chuẩn nông thôn mới đang chờ cấp giấy chứng nhận, trên 300 vườn chuẩn nông thôn mới đã được cấp giấy chứng nhận. Có trên 500 trang trại phát triển kinh tế VAC , VACR có hiệu quả kinh tế cao. Xây dựng được 75 tổ hợp tác,  136 HTX và HTX kiểu mới hoạt động hiệu quả trong việc xây dựng chuỗi giá trị. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ ghi nhận những đóng góp của hội làm vườn tỉnh Nghệ An trong thời gian qua. Đồng thời mong muốn hội làm vườn Nghệ An tiếp tục phát huy những thành tích đã được để xây dựng nhiều mô hình phát triển kinh tế nông nghiệp ,nông thôn. Bám sát nghị quyết 39 của Bộ chính trị để xây dựng định hướng sát đúng, tuyên truyền cho hội viên thực hiện.

Hội Làm vườn Việt Nam trao tặng cờ thi đua cho Hội làm vườn Nghệ An.

Đại hội đã thống nhất bầu ra ban chấp hành khóa mới gồm 23 đồng chí.

UBND tỉnh tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân vì có thành tích trong nhiệm kỳ qua.
Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An tặng bằng khen cho 1 tập thể 8 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động.

Dịp này, có 2 tập thể 7 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích trong nhiệm kỳ qua. Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cũng tặng bằng khen cho 1 tập thể 8 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động.

Sỹ Đức - Chu Quý

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện