Thời sự - Chính trị

Đoàn công tác HĐND tỉnh Hà Nam thăm và làm việc tại Nghệ An

21:29, 28/06/2024
Trong hai ngày 28 và 29/6, đoàn công tác của Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Nam do đồng chí Lê Thị Thủy - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn có chương trình thăm và làm việc tại Nghệ An. Nằm trong chương trình làm việc, chiều nay, đoàn đã đi tham quan dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò, Cầu Cửa Hội và khu du lịch Cửa Lò, khu vui chơi VinWonder Cửa Hội. Đi cùng đoàn, về phía lãnh đạo tỉnh có đồng chí Nguyễn Nam Đình - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.
Đoàn công tác của HĐND tỉnh Hà Nam nghe giới thiệu về dự án Đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Đoàn công tác của HĐND tỉnh Hà Nam do Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Thị Thủy đã đi thăm dự án giao thông Đại lộ Vinh - Cửa Lò có tổng chiều dài gần 11km, mặt đường rộng 95m với 12 làn xe. Theo quy hoạch được phê duyệt, dọc đại lộ Vinh - Cửa Lò, mỗi phía rộng từ 220 - 250m quy hoạch xây dựng các khu chức năng, các công trình có tính chất điểm nhấn, tạo bộ mặt trúc hiện đại, đồng bộ. Chia thành 5 phân khu chức năng chính: khu trung tâm cửa ngõ; khu trung tâm nghiên cứu và phát triển; khu trung tâm nhà ở và giáo dục; khu trung tâm thể thao và giải trí; khu trung tâm du lịch giải trí. 

Quy hoạch phân khu đại lộ Vinh - Cửa Lò. 

Giai đoạn 1 của dự án được triển khai từ năm 2017, với tổng mức đầu tư 1.411 tỷ đồng và đã hoàn thành, đưa vào sử dụng giữa năm 2021. Bắt đầu từ giữa năm 2022, tỉnh Nghệ An đã triển khai giai đoạn 2 của dự án, với tổng mức đầu tư 1.415 tỷ đồng. Hiện nay, dự án đã thực hiện được 90% khối lượng và đang trong quá trình thi công hoàn thiện vỉa hè, hệ thống điện, an toàn giao thông trên tuyến, dự kiến hoàn thành đưa vào sử dụng trong tháng 7 năm nay.

Dự án giao thông Đại lộ Vinh - Cửa Lò.

Tiếp đó, đoàn công tác của HĐND tỉnh Hà Nam đã đi thăm dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh có tổng chiều dài tuyến hơn 5,2km, trong đó phần cầu dài hơn 1,7km. Tổng mức đầu tư của dự án là 950 tỉ đồng, trong đó ngân sách trung ương 450 tỉ đồng, ngân sách của địa phương 500 tỉ đồng.

Dự án cầu Cửa Hội bắc qua sông Lam nối hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh.

Dự án được khởi công từ tháng 2/2019 và hợp long vào tháng 10-2020. Cùng với cầu Bến Thủy 1 và cầu Bến Thủy 2, cầu Cửa Hội là cây cầu thứ 3 bắc qua sông Lam nối liền hai tỉnh Nghệ An - Hà Tĩnh.

Đoàn công tác của HĐND tỉnh Hà Nam nghe giới thiệu về dự án VinWonders Cửa Hội.

Cũng tại TX Cửa Lò, đoàn công tác tỉnh Hà Nam đã đến thăm dự án khu vui chơi giải trí Cửa Hội và cáp treo ra Đảo Ngư có quy mô điều chỉnh gần 150 ha do Tập đoàn Vingroup đầu tư. Trong đó Khu vui chơi WinWonders Cửa Hội có quy mô 37,8 ha, tổng mức đầu tư sau khi điều chỉnh gần 4.000 tỷ đồng, giai đoạn 1 là 900 tỷ đồng.

Thái Dương – Sỹ Đạt

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện