Thời sự - Chính trị

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra công tác PCCR và sản xuất hè thu tại Nghi Lộc

19:02, 19/06/2024
Sáng 19/6, đồng chí Nguyễn Văn Đệ - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra công tác PCCCR và sản xuất lúa hè thu tại huyện Nghi Lộc. 

Phó chủ tịch UBND Tỉnh kiểm tra công tác PCCR và sản xuất hè thu tại Nghi Lộc

Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Nguyễn Văn Đệ và đoàn công tác đã kiểm tra thực tế về phương án PCCCR và kế hoạch sản xuất lúa hè thu tại một số xã trên địa bàn huyện Nghi Lộc.

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh cuộc làm việc.

Làm việc với địa phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận công tác PCCCR đã được huyện Nghi Lộc triển khai khá đồng bộ từ huyện đến cơ sở. Các đơn vị xây dựng phương án tác chiến PCCCR cụ thể, chi tiết, chuẩn bị và thực hiện nghiêm phương án “4 tại chỗ” tương đối đầy đủ. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ kiểm tra thực tế phương án PCCCR tại huyện Nghi Lộc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ cùng các đồng chí trong đoàn kiểm tra công tác PCCCR tại xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc

Tuy nhiên, tại một số diện tích rừng thông có thảm thực bì dưới tán rừng dày, chưa được thu dọn; vùng rừng giáp ranh, đường băng cản lửa giữa huyện Nghi Lộc với huyện Nam Đàn, huyện Nghi Lộc với huyện Diễn Châu chưa được duy tu, sửa chữa thường xuyên.

a
Đoàn kiểm tra hệ thống camera cảnh báo cháy rừng tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Nghi Lộc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với các sở, ngành cấp tỉnh tăng cường kiểm tra công tác PCCCR; Chỉ đạo kiểm tra, rà soát khắc phục ngay những tồn tại để ứng phó tốt với tình hình thời tiết nắng nóng hiện nay. 

a
Đoàn kiểm tra tình hình sản xuất vụ hè thu trên địa bàn huyện Nghi Lộc
a
2/3 diện tích lúa hè thu trên địa bàn huyện Nghi Lộc đang có nguy cơ hạn hán.

Đối với diện tích lúa hè thu hiện đã gieo cấy đạt 100%, 2/3 diện tích đang có nguy cơ hạn hán. Trong khi đó lượng nước trong các hồ đập đã xuống đến mực nước chết, chỉ đủ tưới dưỡng giai đoạn đẻ nhánh. Một số diện tích cao cưỡng đã xuất hiện tình trạng đất khô nứt nẻ tập trung tại các xã: Nghi Văn, Nghi Lâm, Nghi Hưng, Nghi Đồng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu chỉ đạo tại cuộc làm việc.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huyện triển khai ngay phương án chống hạn, trước mắt tận dụng các lượng nước còn lại tại các hồ đập dùng máy bơm dã chiến bơm chuyền để cứu lúa, đồng thời tuyên truyền cho bà con nông dân sử dụng nước tiết kiệm. Đối với các chân ruộng cao cưỡng, nếu cây lúa không thể phát triển được thì cẩn chủ động phương án chuyển đổi cây trồng.

Trần Lịch - Thành Trung

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện