Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long: Bảo đảm kỳ thi tốt nghiệp THPT an toàn, nghiêm túc

18:13, 26/06/2024
Trong 2 ngày 27 - 28/6/2024 sẽ chính thức diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều nay (26/6), Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh. 
TB: Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP Vinh.

Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí: Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh năm 2024.

Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng các đồng chí trong đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, điểm tiếp đón tại điểm thi.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng các đồng chí trong đoàn kiểm tra cơ sở vật chất, điểm tiếp đón tại điểm thi.

Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là điểm thi có số lượng phòng thi và thí sinh cao thứ 2 của tỉnh Nghệ An. Tại đây, đoàn công tác của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã đi kiểm tra cơ sở vật, điểm tiếp đón; Trực tiếp động viên các học sinh và cán bộ đang làm các thủ tục trước lúc bước vào phòng thi vào ngày mai.

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xem số báo danh, phòng thi và làm thủ tục dự thi.
Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng xem số báo danh, phòng thi và làm thủ tục dự thi.
Điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là điểm thi có số lượng thí sinh cũng như phòng thi cao thứ 2 của tỉnh Nghệ An.
Điểm thi Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng là điểm thi có số lượng thí sinh cũng như phòng thi cao thứ 2 của tỉnh Nghệ An.

Theo báo cáo của Ban chỉ đạo Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh, năm nay, Nghệ An có 36.956 thí sinh đăng ký dự thi, được bố trí 70 điểm thi (với 1.671 phòng thi). Đây là địa phương có số lượng thí sinh và điểm thi lớn đứng thứ 4 cả nước. Tất cả các điểm thi đều bố trí tại các trường có điều kiện cơ sở vật chất tốt, giao thông đi lại thuận lợi. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long lắng nghe chia sẻ của học sinh dự thi t
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long lắng nghe chia sẻ của học sinh dự thi.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Nghệ An động viên các thí sinh dự thi tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long cùng đoàn công tác, lãnh đạo tỉnh Nghệ An động viên các thí sinh dự thi tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng.

Toàn tỉnh đã huy động khoảng 8.000 người làm nhiệm vụ thi. Công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an ninh, trật tự; Công tác rà soát cơ sở vật chất và phương án hỗ trợ ăn, ở, đưa, đón học sinh đều đã được chuẩn bị. Quan điểm của tỉnh là kiên quyết không để học sinh có hoàn cảnh khó khăn hoặc vì những lý do khách quan khác không được dự thi.

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long kết luận sau buổi kiểm tra.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long kết luận sau buổi kiểm tra.

Khó khăn của tỉnh Nghệ An hiện nay là công tác vận chuyển đề thi do địa bàn rộng, nhiều điểm thi cách xa TP Vinh gần 300km. Bên cạnh đó, thời tiết nắng nóng và thiên tai bất thường có thể xảy ra tại khu vực miền núi làm ảnh hưởng đến quá trình thi cử của học sinh. Tuy nhiên, tỉnh cũng đã chỉ đạo xây dựng các phương án dự phòng để ứng phó kịp thời với các tình huống bất thường có thể xảy ra, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn.
Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Văn Thành báo cáo công tác chuẩn bị tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phạm Ngọc Thưởng - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 phát biểu tại cuộc làm việc.

Sau khi khảo sát thực tế và làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đánh giá: Đến giờ phút này, có thể yên tâm bước đầu về công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh Nghệ An. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, thi tốt nghiệp THPT năm nay có 2 đặc thù: kỳ thi cuối cùng của chương trình học năm 2006 và đây cũng là lứa tuổi học sinh chịu nhiều thiệt thòi về chất lượng học do ảnh hưởng của dịch Covid-19. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long kết luận cuộc làm việc sau khi kiểm tra.
Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long kết luận cuộc làm việc sau khi kiểm tra.

Phó Thủ tướng Lê Thành Long đề nghị tỉnh Nghệ An thực hiện theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị 15 và Công điện số 60, đó là “không chủ quan”, đảm bảo “an toàn” và “tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các thí sinh tham gia kỳ thi”; Chủ động xử lý mọi tình huống phát sinh liên quan đến kỳ thi, dù là nhỏ nhất. “Cái này hết sức quan trọng. Chúng ta nắm được thông tin từ ban đầu và có phương án xử lý. Thứ hai, đề nghị các thầy, các cô quan tâm tạo tâm lý hết sức thoải mái, cả trước và trong kỳ thi để cho học sinh yên tâm làm bài”, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long lưu ý thêm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại cuộc làm việc.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung phát biểu tại cuộc làm việc.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung khẳng định: Đến thời điểm này, tỉnh Nghệ An chuẩn bị chu đáo và tự tin tổ chức thành công Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Có nhiều kinh nghiệm và tổ chức thành công nhiều kỳ thi các năm trước nhưng Nghệ An không chủ quan. Tinh thần này đã được quán triệt đến tất cả các Sở, ngành, địa phương và các thành viên của Ban chỉ đạo tỉnh. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung cam kết: Nghệ An sẽ tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 thành công, an toàn, thuận lợi, chất lượng và hiệu quả; đáp ứng yêu cầu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ, cũng như mong muốn, nguyện vọng của các bậc phụ huynh và học sinh./.

Thái Dương - Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện