Thời sự - Chính trị

Tạo sinh kế bền vững cho người dân Đan Lai

19:00, 05/06/2024
Cần tạo sinh kế bền vững cho người dân Đan Lai nhằm bảo vệ tốt diện vùng lõi của vườn quốc gia Pù mát là chỉ đạo của  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ tại buổi đi kiểm tra tình hình sản xuất, đời sống của người dân tại xã Môn Sơn huyện Con Cuông vào ngày 5/6.
Hiện có 231 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu của tộc người Đan Lai đang sinh sống tại 2 bản Cò Phạt và bản Búng.

Hiện có 231 hộ với hơn 1.000 nhân khẩu của tộc người Đan Lai đang sinh sống tại 2 bản Cò Phạt và bản Búng nằm trong vùng lõi của vườn quốc gia Pù Mát. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi về tình hình đời sống, phát triển kinh tế một số hộ dân Đan Lai.

Trong những năm qua, Đảng và nhà nước đã có nhiều chính sách hỗ trợ người dân phát triển kinh tế xã hội. Nơi đây hiện đang xây dựng điểm trường mầm non, trường tiểu học và đường giao thông.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh kiểm tra 1 số công trịnh đang xây dựng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thăm hỏi về tình hình đời sống, phát triển kinh tế một số hộ dân Đan Lai. Cuộc sống của người dân ở đây chủ yếu dựa vào chăn nuôi, thu hái lâm sản phụ nên phần lớn vẫn đang thuộc diện nghèo và cận nghèo.  

Nơi đây hiện đang xây dựng điểm trường mầm non, trường tiểu học và đường giao thông.

Buổi chiều, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ  đã đi kiểm tra mô hình trồng cam Thiên Sơn tại xã Môn Sơn. Vùng trồng cam này nằm sâu trong núi, biệt lập với khu dân cư. Cam ở đây chủ yếu là giống xã Đoài, được trồng cách đây 6 năm. 

 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ đi kiểm tra mô hình trồng cam Thiên Sơn tại xã Môn Sơn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ yêu cầu ngành nông nghiệp, vườn quốc gia Pù Mát tiếp tục xây dựng các mô hình phát triển kinh tế để tạo sinh kế bền vững cho các hộ dân. Tuyên truyền để người dân tham gia tích cực trong công tác bảo vệ rừng. Chủ đầu tư và nhà thầu cần sớm hoàn thiện các công trình phục vụ dân sinh và phát triển kinh tế cho người dân Đan Lai.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ trao quà cho các hộ dân Đan Lai.

 Huyện Con Cuông cần tranh thủ các nguồn lực đầu tư để phát triển kinh tế xã hội; Cùng với đó đẩy mạnh phát triển du lịch sinh thái, du lịch cộng đồng gắn với bảo vệ rừng và phát triển kinh tế.

 

Thuý Vinh - Hồng Phong

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện