Chủ tịch UBND tỉnh dâng hương tại Khu Di tích lịch sử Truông Bồn 

15:28, 27/07/2024
Sáng 27/7, đồng chí Nguyễn Đức Trung – Phó bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì sự nghiệp độc lập dân tộc, thống nhất đất nước tại KDT lịch sử Truông Bồn.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và các thành viên trong đoàn công tác về dâng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Truông Bồn

Tại xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương, đoàn công tác của Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung đã thành kính làm lễ dâng hương trước phần mộ của 13 anh hùng liệt sỹ thuộc Đại đội Thanh niên xung phong 317, Đội 65, Tổng đội Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu, nước tỉnh Nghệ An đã hy sinh vào ngày 31/10/1968; dâng hoa, dâng hương tại nhà thờ tưởng niệm 1.240 liệt sỹ đã ngã xuống trên tọa độ lửa Truông Bồn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dâng hương tưởng niệm trước tượng 13 anh hùng liệt sĩ Đại đội 317 thanh niên xung phong.
Lãnh đạo các sở, ngành dâng hương tưởng niệm trước mộ tập thể 13 anh hùng liệt sĩ Đại đội 317 thanh niên xung phong

Tuyến đường chiến lược 15, đặc biệt Cung đường độc đạo Truông Bồn có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng, kết nối các huyết mạch giao thông từ hậu phương lớn miền Bắc chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam đã trở thành nơi đánh phá ác liệt trong chiến tranh chống Mỹ. 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung và đoàn công tác dâng hoa, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang liệt sĩ Quốc tế Việt - Lào.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Trung dâng hương lên phần mộ các anh hùng liệt sĩ. 

 

Nhưng bom đạn giặc của kẻ thù Mỹ không thể khuất phục được ý chí và quyết tâm sắt đá của quân và dân ta. Với tinh thần “Sống bám cầu, bám đường - chết kiên cường dũng cảm”, “Tim có thể ngừng đập - nhưng đường không thể tắc”; “Tất cả cho tiền tuyến - Tất cả để đánh thắng giặc Mỹ xâm lược” đã thôi thúc quân và dân ta làm nên một Truông Bồn Huyền thoại trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước vĩ đại của dân tộc ta./.

 

 

 

Thái Dương – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện