Thời sự - Chính trị

Chuẩn bị chu đáo cho Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An khóa XV nhiệm kỳ 2024- 2029 

11:18, 05/07/2024
Sáng 5/7, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh tổ chức hội nghị lần thứ 15, nhiệm kỳ 2019-2024 để thảo luận, cho ý kiến vào các văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An khóa 15 nhiệm kỳ 2024- 2029 dự kiến diễn ra từ ngày 29 đến 31/7 tới. 

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị.

Hội nghị đã tiến hành hiệp thương cử bổ sung và thay thế Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa 14, nhiệm kỳ 2019-2024 gồm 4 vị.

Đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Tiếp đó các Ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh đã nghe, thảo luận và cho ý kiến vào dự thảo các văn kiện; báo cáo, đề án trình Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An khóa 15.

Đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đã thông báo một số kết quả nổi bật trong phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm và khẳng định, những kết quả này có sự đóng góp to lớn của MTTQ các cấp trên địa bàn. Đồng chí cũng đánh giá rất cao về sự chuẩn bị chu đáo, bài bản cho công tác Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2024-2029. Đồng thời đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục tiếp thu ý kiến góp ý của các vị ủy viên dự họp để hoàn thiện các văn bản, chuẩn bị chu đáo các điều kiện cần thiết để tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp. Lưu ý ba vấn đề cần được đưa vào Văn kiện để Đại hội quan tâm thảo luận gồm “Tính chủ động – Tính sáng tạo và Tính hiệu quả” trong các phong trào, Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu đề nghị các vị ủy viên Ủy ban MTTQ tỉnh cần nghiên cứu các giải pháp cụ thể nhằm triển khai có hiệu quả hơn nữa công tác giám sát và phản biện xã hội của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội.                                                

 Mai Hương – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện