Thời sự - Chính trị

Hội nghị song phương giữa đoàn liên ngành 2 tỉnh Nghệ An - Bolykhămxay

19:38, 12/07/2024
Sáng 12/7, hai tỉnh Nghệ An (Việt Nam) và Bolykhămxay (Lào) tổ chức Hội nghị song phương để trao đổi thống nhất về danh mục các loại giấy tờ có giá trị khi người, phương tiện và hàng hóa qua lại cửa khẩu phụ Thanh Thủy- Nậm On. Dự hội nghị có đồng chí Lê Hồng Vinh- Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Nghệ An và đồng chí Khăm-vén Păn-nha-nu-vông- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Tỉnh trưởng Bolykhămxay.
Quang cảnh hội nghị.

Phát biểu chào mừng, đồng chí Lê Hồng Vinh đã cung cấp với đoàn Bolykhămxay một số thông tin, đặc điểm và lợi thế của tỉnh Nghệ An. Đặc biệt Nghệ An có gần 470 km tiếp giáp với các tỉnh của Lào, việc mở cửa khẩu phụ là rất quan trọng để làm tiền đề cho việc mở cửa khẩu chính và cửa khẩu quốc tế. Giai đoạn trước mắt sẽ tạo điều kiện cho nhân dân đi lại thăm thân, giao thương hàng hóa dọc đường biên, phát triển tiềm năng du lịch của cả 2 nước.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nghệ An mong muốn hội nghị lần này sẽ thảo luận thống nhất được các văn bản, pháp lý để mở ra hạ tầng kết nối tạo điều kiện cho người dân phát triển kinh tế.

Phó Tỉnh trưởng tỉnh Bolykhămxay Khăm-vén Păn-nha-nu-vông phát biểu.

Trên tinh thần thẳng thắn, chân tình, tin tưởng, đoàn kết, hữu nghị và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Lào, hai tỉnh Nghệ An - Bolykhămxay đã thống nhất về danh mục các loại giấy tờ có giá trị khi người, phương tiện và hàng hóa qua lại cửa khẩu phụ Thanh Thủy-Nậm On gồm: danh mục về các loại giấy tờ của phương tiện; các loại giấy tờ của người điều khiển phương tiện, người đi trên phương tiện xuất cảnh, nhập cảnh và các loại giấy tờ của hàng hóa, vật phẩm xuất khẩu, nhập khẩu.

Lãnh đạo 2 tỉnh ký kết biên bản hội nghị.

Tại hội nghị, 2 đoàn liên ngành của 2 tỉnh Nghệ An và Bolykhămxay đã ký biên bản thống nhất. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc chưa giải quyết được, hai bên sẽ thông báo cho nhau bằng văn bản hoặc tổ chức cuộc họp để thống nhất.

 
 
Lãnh đạo 2 tỉnh trao quà lưu niệm.

                                        

Bùi Thọ - Hữu Dũng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện