Lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ

11:19, 27/07/2024
Kỷ niệm 77 năm ngày thương binh liệt sĩ, với truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, Đoàn đại biểu Tỉnh ủy – HĐND – UBND – UBMTTQ tỉnh do đồng chí Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh làm trưởng đoàn đã về Khu di tích Kim Liên, Khu lưu niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong, Quảng trường Xô viết Nghệ Tĩnh, Nhà lưu niệm đồng chí Nguyễn Thị Minh Khai và Nghĩa trang liệt sĩ thành phố Vinh thành kính dâng hoa, dâng hương tưởng niệm bày tỏ lòng biết ơn và kính trọng sâu sắc đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh và các Anh hùng liệt sĩ. 
Cùng đi trong đoàn có các đồng chí: Nguyễn Văn Thông, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Hoàng Nghĩa Hiếu,  Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; Trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội. 
 
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tưởng niệm, tri ân Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Chủ tịch Hồ Chí Minh lúc sinh thời đã khẳng định ý nghĩa cao cả của ngày 27/7, Người nói: bởi vì đó là “một dịp cho đồng bào ta tỏ lòng hiếu nghĩa bác ái, là tỏ ý yêu mến thương binh”. Nghệ An là 1 trong 3 tỉnh của cả nước có số lượng gia đình người có công với cách mạng, thân nhân liệt sĩ, thương binh lớn nhất, với hơn 65 gia đình người có công, trong đó có gần 30 ngàn thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, trên 9 ngàn bệnh binh và khoảng 13 ngàn người bị nhiễm chất độc da cam. Toàn tỉnh có hơn 45 ngàn liệt sĩ đã anh dũng hy sinh; hơn 56 ngàn thương binh, bệnh binh đã để lại một phần xương máu nơi chiến trường. 

Đồng chí Thái Thanh Quý, Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Thấm nhuần lời dạy của Người, cùng với nỗ lực phát triển kinh tế - xã hội, Nghệ An luôn quan tâm và xác định việc thực hiện các chế độ chính sách đối với Người có công, là tình cảm, vinh dự và nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng. Từ nguồn lực huy động được, tỉnh đã xây dựng mới và sửa chữa được 16 ngàn căn nhà tình nghĩa, trao được gần 24 ngàn sổ tiết kiệm cho gia đình người có công với cách mạng và tất cả Mẹ Việt Nam anh hùng đều được phụng dưỡng.

Các đại biểu tưởng niệm 217 liệt sĩ tại Quảng trường Xô viết Nghệ Tĩnh.

 Dịp 27/7 năm nay, theo kế hoạch, toàn tỉnh sẽ thăm, tặng quà gần 96 ngàn lượt gia đình chính sách, người có công có hoàn cảnh khó khăn, với tổng số tiền ngân sách và xã hội hóa trên 30 tỷ đồng. 

Đoàn đại biểu dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh oanh liệt, công lao to lớn của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

 

Bí thư Tỉnh ủy Thái Thanh Quý dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Văn Thông và Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu dâng hương tưởng niệm cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.

Dâng hoa, dâng hương bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh oanh liệt, công lao to lớn của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong; của nguyên Ủy viên Xứ ủy Nam Kỳ - nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn Nguyễn Thị Minh Khai; của 217 liệt sĩ Xô viết Nghệ Tĩnh và những người con của thành phố Đỏ anh hùng đã ngã xuống…đoàn đại biểu nguyện mãi noi gương, học tập đạo đức, lý tưởng cách mạng và bản lĩnh kiên cường của người chiến sỹ cộng sản.

Các đại biểu tưởng niệm nguyên Ủy viên Xứ ủy Nam Kỳ - nguyên Bí thư Thành ủy Sài Gòn – Chợ Lớn Nguyễn Thị Minh Khai.

Tiếp bước con đường, sự nghiệp của các bậc tiền bối, của các Anh hùng, liệt sĩ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Nghệ An quyết tâm đoàn kết, thống nhất, chung sức chung lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó, góp phần xây dựng tỉnh Nghệ An ngày càng giàu đẹp.

 
Đoàn đại biểu tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ TP Vinh.

 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện