UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7 năm 2024

12:01, 26/07/2024
Sáng 26/7, dưới sự chủ trì Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh, UBND tỉnh tổ chức phiên họp thường kỳ tháng 7 năm 2024 để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội trong tháng, đề ra nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm tháng 8; nghe, cho ý kiến vào các dự thảo Nghị quyết trình HĐND tỉnh và một số nội dung thuộc thẩm quyền. Dự họp có đồng chí Nguyễn Nam Đình, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 7 năm 2024

Mở đầu phiên họp, các thành viên tham dự cuộc họp thành kính dành một phút mặc niệm tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo kiệt xuất của Đảng ta.

Toàn cảnh phiên họp.

Phiên họp đã nghe, thảo luận cho ý kiến đối với 11 nội dung. Trong đó, đáng chú ý có các báo cáo về kết quả thực hiện Thông báo kết luận của Chủ tịch và các Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại phiên họp thường kỳ và các buổi làm việc chuyên đề trong tháng 6/2024; tình hình thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác; tổng hợp nhật ký tham mưu xử lý văn bản của các sở, ban, ngành, đơn vị; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tháng 7, nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm tháng 8; tổng kết năm học 2023-2024; phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp năm học 2024-2025 về giáo dục, đào tạo và giáo dục nghề nghiệp...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại phiên họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Đệ phát biểu tại phiên họp.
Cùng với đó là một số dự thảo Nghị quyết HĐND tỉnh về: chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức, hợp đồng lao động, người hoạt động không chuyên trách và các đối tượng khác dôi dư do sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã trên địa bàn tỉnh; chính sách hỗ trợ các trường phổ thông dân tộc bán trú, trường trung học phổ thông thực hiện mô hình phổ thông dân tộc bán trú vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh; dự thảo Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo đến năm 2030; quy định về thu gom, vận chuyển và xử lý chất thải y tế nguy hại; chất thải rắn sinh hoạt trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh phát biểu tại phiên họp.

Đánh giá kết quả lãnh đạo, chỉ đạo phát triển KTXH, QPAN, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Hồng Vinh ghi nhận sự phục hồi tăng trưởng tích cực trên các lĩnh vực. Thu ngân sách đến thời điểm này gần 13.500 tỷ đồng, đạt 84,6% dự toán và tăng 38,2% so với cùng kỳ. Thu hút đầu tư tiếp tục có được những kết quả khả quan khi kết quả luỹ kế các dự án cấp mới đạt trên 23 ngàn tỷ đồng. Tuy vậy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng lưu ý các ngành quan tâm, phối hợp chặt chẽ hơn với các nhà đầu tư hạ tầng KCN để thúc đẩy tốt hơn công tác thu hút đầu tư các dự án FDI trong những tháng cuối năm. Giải ngân vốn đầu tư công tuy có kết quả cao hơn so với cùng kỳ nhưng cũng cần tính toán cụ thể hơn cho tiến độ xây dựng do từ nay đến cuối năm thời tiết bất lợi, các dự án lại chủ yếu ở địa bàn khó khăn, miền núi, vùng sâu. 

Các đại biểu tham dự.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng đánh giá cao những kết quả đạt được trên các lĩnh vực VHXH, QPAN. Chỉ đạo trọng tâm nhiệm vụ tháng 8, đồng chí Lê Hồng Vinh đề nghị các ngành, cơ quan, đơn vị trong nhiệm vụ, chức năng của mình chủ động triển khai công việc đảm bảo chất lượng, tiến độ. Chú trọng tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp; triển khai thực hiện Quy hoạch tỉnh; tham mưu thực hiện NQ 137 của Quốc hội về bổ sung thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh; tiếp thu điều chỉnh, hoàn thiện đề án sắp xếp địa giới các đơn vị hành chính. Đồng thời tập trung tháo gỡ khó khăn, bàn giao mặt bằng cho các dự án trọng điểm đảm bảo đúng tiến độ; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; các ngành tài chính ngân sách quyết liệt hơn nữa tìm giải pháp thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, tiết kiệm chi thường xuyên, xây dự dự toán thu chi ngân sách năm 2025; quan tâm đến các lĩnh vực VHXH. Một nội dung cũng được Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh lưu ý là triển khai sớm, có hiệu quả các Nghị quyết HĐND tỉnh vừa thông qua; chủ động các giải pháp phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão.

 

Xuân Hướng – Trường Ca

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện