Thời sự - Chính trị

Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội gặp mặt văn nghệ sỹ tiêu biểu

12:32, 25/08/2024
Sáng 25/8, Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội tổ chức gặp mặt các văn nghệ sỹ tiêu biểu quê hương Nghệ An đang sống, làm việc tại thủ đô Hà Nội. Tham dự có đồng chí Võ Thị Minh Sinh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An.

VIDEO: Hội đồng hương Nghệ An tại Hà Nội gặp mặt văn nghệ sỹ tiêu biểu

 

Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh trò chuyện cùng các văn, nghệ sỹ tại buổi gặp mặt.
Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Võ Thị Minh Sinh và Chủ tịch Hội Đồng hương Nghệ An tại Hà Nội Lê Doãn Hợp trò chuyện cùng các văn, nghệ sỹ tại buổi gặp mặt.

Với truyền thống văn hóa, cách mạng, tronng quá trình đấu tranh bảo vệ Tổ quốc và xây dựng đất nước, nhiều văn nghệ sỹ, trí thức quê hương Nghệ An đã có đóng góp đặc biệt quan trọng. Các thế hệ văn nghệ sĩ Nghệ An đã góp phần lan tỏa hồn cốt quê hương xứ Nghệ khắp muôn phương. Từ tiếng đàn, điệu hát, từ áng thơ, câu văn đã giới thiệu về một xứ Nghệ kiên trung, can đảm trong chiến đấu, cần cù, chăm chỉ trong lao động, và bản lĩnh, sáng tạo trong xu thế hội nhập thế giới.

Toàn cảnh buổi gặp mặt
Toàn cảnh buổi gặp mặt

Nhiều nhạc sỹ quê hương Nghệ An như Nguyễn Tài Tuệ, Hồng Đăng, An Thuyên, Nguyễn Văn Tý, Nguyễn Trọng Tạo...; nhiều nhà văn – nhà thơ được giải thưởng cao quý của Nhà nước; nhiều người được phong tặng nghệ sỹ nhân dân, nghệ sỹ ưu tú vì thành tích đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực công tác…

Một tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.
Một tiết mục văn nghệ tại buổi gặp mặt.

Không khí buổi gặp mặt càng trở nên ấm áp, thân tình hơn khi các đại biểu được thưởng thức chương trình nghệ thuật đậm hào khí Việt Nam và những giai điệu ngọt ngào của quê hương xứ Nghệ… 

Các đại biểu dự buổi gặp mặt
Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Các đại biểu cũng đã dành nhiều tình cảm sâu đậm, có nhiều kiến nghị đầy tâm huyết gửi tới lãnh đạo tỉnh, Hội đồng hương để quê hương Nghệ An ngày càng khởi sắc, giàu đẹp hơn.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt
Các đại biểu dự buổi gặp mặt

Tại buổi gặp gỡ lần đầu tiên tổ chức, gần 80 nhà văn, nhà thơ, nhạc sỹ, NSND, NSƯT tiêu biểu của quê hương Nghệ An đang sống, làm việc tại Hà Nội được Ban tổ chức vinh danh.

Các đại biểu dự buổi gặp mặt
Các đại biểu dự buổi gặp mặt

 

Thái Sơn - Trung Kỳ

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện