Họp Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX

16:49, 30/08/2024
Sáng 30/8, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý, Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030 tổ chức họp để triển khai các bước chuẩn bị cho Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XX. Tham dự cuộc họp có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Nguyễn Văn Thông; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; thành viên Tiểu ban Văn kiện Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, thành viên Tổ Biên tập, Bộ phận giúp việc Tổ biên tập. 
Toàn cảnh cuộc họp.

Tại cuộc họp, các thành viên tiểu ban đã nghe và cho ý kiến đối với đề cương sơ bộ Báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025-2030; kế hoạch chuẩn bị báo cáo Chính trị của Tiểu ban Văn kiện; Quy chế làm việc của Tiểu ban Văn kiện; thông báo phân công nhiệm vụ các thành viên Tiểu ban; Quyết định thành lập Tổ biên tập giúp việc Tiểu ban Văn kiện.

Đồng chí Nguyễn Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy trình bày dự thảo các nội dung báo cáo trình Tiểu ban Văn kiện. 
Đồng chí Phan Đức Đồng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Vinh phát biểu tại cuộc họp.

Riêng đề cương sơ bộ Báo cáo chính trị, các ý kiến quan tâm đến phương pháp xây dựng; xác định quan điểm phát triển. Đặc biệt, việc bám và cụ thể hoá mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; các Nghị quyết số 36 và 137 của Quốc hội về thí điểm, bổ sung thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An; Quyết định của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Quy hoạch tỉnh Nghệ An thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 vào đề cương. 

Đồng chí Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Phó Trưởng Tiểu ban Văn kiện phát biểu thảo luận.


Kết luận cuộc họp, đồng chí Thái Thanh Quý, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện Đại hội lưu ý một số nội dung về quy chế làm việc của Tiểu ban, phân công nhiệm vụ các thành viên, kế hoạch chuẩn bị báo cáo chính trị. Việc thành lập Tổ biên tập cần có tư duy mở, phải chú ý chọn người hiểu sâu công việc, đầy đủ các lĩnh vực, thậm chí mời các chuyên gia tham gia. Riêng Tổ biên tập cũng cần có quy chế để linh hoạt và đảm bảo nguồn lực trong hoạt động.

ồng chí Thái Thanh Quý - Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Tiểu ban Văn kiện phát biểu kết luận. 

Về kế hoạch, Trưởng Tiểu ban Thái Thanh Quý yêu cầu xây dựng lại chi tiết và đề nghị đến cuối tháng 3 năm 2025 phải có dự thảo lần thứ tư để lấy ý kiến các diễn đàn, trong các đại hội cơ sở và Nhân dân; cuối tháng 8 năm 2025 phải hoàn thiện báo cáo chính trị trình duyệt. Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý  trong đánh giá phải làm sao để nêu bật được những thay đổi sâu sắc trong nhiệm kỳ như: sự đoàn kết thống nhất, đầu tư có trọng tâm, trọng điểm…để đúc kết cho nhiệm kỳ sau. Trong xác định phương hướng phải tham khảo, nghiên cứu bộ chỉ tiêu của Chính phủ để xây dựng hệ thống chỉ tiêu phù hợp với tỉnh Nghệ An. Việc cụ thể hoá các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Nghị quyết Bộ Chính trị, Quốc hội, Quy hoạch tỉnh phải hết sức linh hoạt...
 

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện