Thời sự - Chính trị

Khảo sát 10 năm thực hiện công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao

18:17, 02/08/2024
Chiều 2/8, tại TP Vinh, Ban cán sự đảng thuộc Bộ Lao động-Thương binh và xã hội làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về nội dung  khảo sát 10 năm thực hiện Chỉ thị 37 của Ban bí thư TW “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao”.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Bám sát nội dung của Chỉ thị 37 của Ban bí thư TW “về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đào tạo nhân lực có tay nghề cao”, tại Nghệ An, công tác tuyên truyền được triển khai đồng bộ, bài bản với sự tham gia tích cực hiệu quả của các sở, ban, ngành, địa phương, các đơn vị cơ sở giáo dục nghề nghiệp. 

Đại diện lãnh đạo Sở LĐTB&XH phát biểu tại buổi làm việc.

Tỉnh ủy đã ban hành 2 Nghị quyết về phát triển nguồn nhân lực, đồng thời lồng ghép các nội dung triển khai công tác đào tạo nghề cho lao động tay nghề cao trong các chương trình, dự án có liên quan trên địa bàn tỉnh. UBND tỉnh đã kiện toàn, rà soát, đánh giá, quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục nghề nghiệp. Hiện trên địa bàn có 54 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 22 cơ sở đào tạo nhân lực có tay nghề cao, tỉ lệ lao động qua đào tạo trên địa bàn đã tăng từ 48% lên 69%. Có trên 135.000 người được đào tạo trình độ tay nghề cao. 

Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Một số ngành nghề cơ khí, công nghệ ô tô, điện công nghiệp, điện lạnh, quản trị khách sạn đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế xã hội của tỉnh và nhu cầu sử dụng của thị trường lao động trong và ngoài nước. Tỉnh Nghệ An sẽ tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp nhằm thực hiện hiệu quả Chỉ thị 37 của Trung ương gắn với thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, chiến lược phát triển, nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp của Đảng và Nhà nước.

Dương Cầm- Quốc Toàn

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện