Thủ tướng Phạm Minh Chính họp trực tuyến với 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh về tiến độ dự án 500KV mạch 3

18:01, 13/08/2024
Để nắm tình hình tiến độ, bàn giải pháp thúc đẩy dự án đường dây 500Kv mạch 3 về đích đúng thời gian đề ra trước ngày 2/9, chiều 13/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã họp trực tuyến với 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh. Dự họp có Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà; lãnh đạo các Bộ, ngành liên quan. Chủ trì tại điểm cầu Nghệ An có Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý; Trung tướng Hà Thọ Bình, Tư lệnh Quân khu 4.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc làm việc trực tuyến với hai tỉnh Hà Tĩnh, Nghệ An về tình hình thực hiện dự án đường dây 500 kV mạch 3 đoạn từ Quảng Trạch đến Phố Nối.

Dự án 500KV mạch 3 đoạn đi qua Nghệ An cho đến thời điểm hiện nay chỉ còn 1 cột tại huyện Nam Đàn đang được dựng sắp xong. Về kéo dây dự kiến đến ngày 25/8 sẽ được hoàn thành. Nếu tính cả địa bàn Quân khu 4 thì 663 trụ cột đã dự xong, khối lượng công việc còn lại không nhiều. Tuy vậy, khối lượng công việc dù ít nhưng chủ yếu là phần việc ở những nơi khó khăn, rất cần sự hỗ trợ của các lực lượng tại chỗ, nhất là thanh niên, chiến sĩ các Quân khu. 

Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý báo cáo tiến độ dự án đoạn qua Nghệ An.

Báo cáo tiến độ dự án đoạn qua Nghệ An với Thủ tướng, Bí thư Tỉnh uỷ Thái Thanh Quý cho biết, vừa qua có xuất hiện tình trạng tranh chấp giữa các nhà thầu nhưng tỉnh đã vào cuộc kịp thời, giải quyết dứt điểm, không để ảnh hưởng đến tiến độ dự án.

Tại điểm cầu tỉnh Nghệ An.

Người đứng đầu Tỉnh uỷ Nghệ An khẳng định tỉnh sẽ đồng hành, đáp ứng kịp thời mọi yêu cầu của ngành điện, các nhà thầu trong các phần việc còn lại để dự án về đích đúng tiến độ. Phát biểu tại hội nghị, Tư lệnh QK4 Hà Thọ Bình cũng cho biết, thời gian qua Quân khu đã và đang bố trí hơn 1100 cán bộ, chiến sĩ hỗ trợ dự án. Với quyết tâm cao nhất và truyền thống đã ra quân là chiến thắng, Tư lệnh QK4 khẳng định sẽ tiếp tục đáp ứng đầy đủ nhân lực, sẵn sàng cơ động, phối hợp với điện lực để phục vụ giai đoạn về đích của dự án.

Thủ tướng nhấn mạnh mục tiêu hoàn thành dự án trước ngày 2/9, tổ chức khánh thành vào dịp Quốc khánh năm nay.

Kết luận buổi họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận sự vào cuộc, tinh thần trách nhiệm cao của các địa phương, LLVT, Nhân dân cùng các đơn vị điện lực đối với công trình trọng điểm Quốc gia. Với 16 cột đang hoàn thiện, hơn 5% phần việc kéo dây…Thủ tướng nhấn mạnh: dù việc còn ít nhưng khó khăn, địa hình thi công hiểm trở cần phải có quyết tâm lớn để hoàn thành các phần việc còn lại. Trong đó, Thủ tướng yêu cầu đặc biệt quan tâm công tác hoàn nguyên, chăm lo đời sống nhân dân phải tái định cư. Cùng với đó rà soát lại công việc đảm bảo rõ người, rõ việc, rõ thời gian, rõ trách nhiệm để các lực lượng phối hợp chặt chẽ, hiệu quả…

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện