Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8

17:05, 27/08/2024
Chiều 27/8, dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý, Thường trực HĐND tỉnh tổ chức họp phiên thường kỳ tháng 8 để nghe và cho ý kiến đối với một số nội dung quan trọng; đánh giá kết quả hoạt động tháng 8, bàn và thống nhất nhiệm vụ tháng 9 của Thường trực HĐND tỉnh. Cùng dự họp có các đồng chí: Nguyễn Nam Đình, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Nguyễn Như Khôi, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Thường trực HĐND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 8

 

Toàn cảnh phiên họp.

Nghe và cho ý kiến công tác chuẩn bị tổ chức kỳ họp chuyên đề(kỳ họp thứ 22) HĐND tỉnh sẽ tổ chức vào ngày 29/8, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị UBND tỉnh đeo bám, đôn đốc hoàn thiện sớm hồ sơ, phụ lục kèm theo của các nội dung sẽ trình kỳ họp. Các Ban HĐND tỉnh cần trao đổi, hỗ trợ UBND tỉnh theo danh mục dự thảo nghị quyết đã được xây dựng từ đầu năm. Trình kỳ họp này, theo kế hoạch có 15 dự thảo nghị quyết. Trong đó, 5 nghị quyết về chủ trương, điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Tính đến ngày 26/8, 15 dự thảo nghị quyết đã được thẩm tra. 

Đồng chí Cao Tiến Trung - Trưởng ban Kinh tế - Ngân sách, HĐND tỉnh phát biểu tại phiên họp.

Đối với kế hoạch, đề cương, quyết định thành lập đoàn giám sát chuyên đề của HĐND tỉnh về “kết quả 3 năm(từ năm 2021 đến năm 2023) thực hiện kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025 của tỉnh và kế hoạch, đề cương, quyết định thành lập đoàn giám sát chuyên đề của Thường trực HĐND tỉnh về công tác quản lý về hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”, tội phạm sử dụng công nghệ cao để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị rà soát lại các đối tượng giám sát để thực hiện giám sát qua báo cáo hoặc giám sát trực tiếp. 

Đồng chí Nguyễn Văn Đệ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.phát biểu tại phiên họp.

Về đề cương giám sát, lưu ý việc điều chỉnh chủ trương đầu tư công phải nêu rõ lý do; báo cáo rõ tiến độ, tác động lan toả và đóng góp tích cực của các công trình trọng điểm cùng dự kiến các công trình đầu tư trọng điểm trong thời gian tới.

 Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Thanh Quý phát biểu tại phiên họp.

Tiếp đó, phiên họp đã bàn, thống nhất lựa chọn vấn đề sạch cho nông thôn và đô thị làm nội dung giải trình tại phiên họp giải trình 6 tháng cuối năm 2024 của Thường trực HĐND tỉnh. Nghe Báo cáo công tác dân nguyện tháng 8, Thường trực HĐND tỉnh đánh giá: vẫn có một số cơ quan, đơn vị chậm trả lời ý kiến, kiến nghị, đơn thư của cử tri và trả lời chưa thấu đáo; một số công dân sau khi được trả lời vẫn chưa thoả mãn và khiếu nại tố cáo nhiều lần. Do vậy, HĐND tỉnh cần đeo bám, đôn đốc, tham gia đến cùng và có ý kiến đánh giá chất lượng trả lời cho công dân của các sở, ngành. Cần rà soát, đánh giá xem xét tổ chức giám sát hoạt động này. Phiên họp cũng đã đánh giá kết quả hoạt động tháng 8 và bàn và thống nhất nhiệm vụ tháng 9 của Thường trực HĐND tỉnh.

Xuân Hướng – Cảnh Toàn

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện